Tiếng Việt | English

09/03/2016 - 10:25

Học Bác tình yêu thương

Chúng tôi có mặt tại nhà ông Trương Văn Mạnh, 62 tuổi, ngụ ấp Long Thạnh, xã Long Thượng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An giữa lúc gia đình ông chuẩn bị gạo tặng cho những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Ông vui vẻ kể với chúng tôi, đợt này sẽ trao hơn 1 tấn gạo. Và vợ ông - bà Huỳnh Thị Đẹp, người thường xuyên đồng hành cùng ông trong công tác từ thiện xã hội đang tất bật lập danh sách những gia đình được nhận quà.


Vợ ông Mạnh-bà Đẹp (bìa phải) đang chuẩn bị gạo, phát cho người nghèo

Với những người dân địa phương nơi đây, việc làm đó của vợ chồng ông vốn không có gì xa lạ. Trung bình mỗi năm, gia đình ông thường hỗ trợ 1-2 lần chủ yếu là gạo cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Ông bà phối hợp với chính quyền địa phương tìm hiểu, rà soát những hộ có hoàn cảnh kém may mắn và gửi thư mời để họ trực tiếp đến nhà ông nhận quà.

Trước đây, khi còn là chủ cơ sở bóc vỏ tôm, mặc dù công việc bận rộn nhưng ông vẫn dành thời gian tham gia công tác từ thiện. Khi con cái thành đạt, ông bà dành toàn bộ thời gian tham gia công tác xã hội. Hiện tại cơ sở của gia đình ông, có khoảng 40 lao động. Với những người làm việc trực tiếp tại đây, ông đều biết về hoàn cảnh của họ. Nhiều người trong cơ sở kể rằng, vào năm 2011, khi hay tin chị Tím đang làm việc cho ông cần tiền để phẫu thuật nhưng gia đình lại nghèo, vợ chồng ông hỗ trợ 10 triệu đồng. Chị Tím chia sẻ, chị sống cùng người chồng bị bệnh tâm thần. Hằng ngày, chị vừa đến cơ sở của ông để làm việc vừa phải chăm sóc chồng. Đúng lúc bản thân bị bệnh, chị rất buồn vì không biết tìm đâu ra tiền để chạy chữa. Cũng nhờ vợ chồng ông Mạnh hỗ trợ tạo điều kiện cho chị hồi phục sức khỏe như ngày nay.

Nói về việc mình làm, ông Trương Văn Mạnh cho biết: “Khi còn trẻ, cuộc sống gia đình tôi cũng vất vả nên tôi rất thông cảm với những người gặp khó khăn, hoạn nạn. Sau này, khi công việc làm ăn thuận lợi, có điều kiện, tôi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, đó là việc nên làm. Hơn nữa, chúng tôi được các con ủng hộ nên cảm thấy rất vui’’.

Phó Chủ tịch UBND xã Long Thượng - Lê Tấn Liễm cho biết, ông Mạnh luôn quan tâm, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh. Tấm lòng ấy mới đáng quý. Không chỉ trao tặng gạo, ông bà còn hỗ trợ tiền xây nhà tình thương; hiến 200m2 đất làm đường giao thông nông thôn, góp phần giúp Long Thượng xây dựng thành công xã nông thôn mới. Ông Mạnh là 1 trong những cá nhân điển hình về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của xã Long Thượng./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích