Tiếng Việt | English

05/02/2020 - 11:22

Học sinh tạm nghỉ học, phụ huynh loay hoay tìm chỗ gửi con

Trước diễn biến xấu, phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cho học sinh (HS) tạm nghỉ học từ ngày 03 đến hết ngày 08/02/2020 để phòng, chống dịch. Việc cho HS nghỉ học nhiều ngày khiến phụ huynh "đau đầu" tìm chỗ gửi con.

Cần thường xuyên cho trẻ rữa tay bằng xà phòng và nước sạch
Cần thường xuyên cho trẻ rữa tay bằng xà phòng và nước sạch

Để tránh nguy cơ lây nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An đã tham mưu UBND tỉnh cho HS nghỉ học 1 tuần bắt đầu từ ngày 03 đến hết ngày 08/02. Việc cho HS nghỉ học được Sở Y tế thống nhất cao; đồng thời, UBND tỉnh cũng đã chấp thuận để sở tiến hành các thủ tục, công văn triển khai đến các trường học trên địa bàn.

Theo đó, tất cả cơ sở giáo dục trong tỉnh thông tin để HS được nghỉ học 1 tuần. Con nghỉ học mà cha mẹ vẫn đi làm khiến nhiều phụ huynh loay hoay tìm chỗ gửi con. Bởi, không phải ai cũng có người thân hỗ trợ trong việc giữ trẻ.

Là gia đình trẻ, từ quê lên TP.Tân An lập nghiệp, chị Nguyễn Thị Vân Anh không có người thân hay họ hàng để gửi con khi trường học tạm cho HS nghỉ học. Chị Vân Anh cho biết: “Nghe tin con nghỉ học 1 tuần, tôi phải điện thoại nhiều nơi để tìm chỗ gửi con. Cũng may có chị hàng xóm làm nội trợ, thường xuyên ở nhà nên sẵn sàng giúp tôi giữ con trong thời gian này”.

Dù chuẩn bị trước phương án ứng phó khi con được nghỉ học nhưng chị Nguyễn Thị Kiều, làm công nhân tại huyện Thủ Thừa, cũng bị động. Chị Kiều chia sẻ: “Khi trường thông báo cho con nghỉ học, gia đình tôi an tâm hơn. Tuy nhiên, do vợ chồng tôi đều làm công nhân nên rất khó khăn trong việc tìm chỗ gửi con. Tạm thời, vợ chồng tôi luân phiên nghỉ làm để giữ con”.

Bên cạnh nỗi lo không có chỗ gửi con, nhiều phụ huynh hoàn toàn ủng hộ với quyết định cho HS nghỉ học. Bởi, nếu cho HS đi học sẽ lo lắng nhiều hơn vì các em chưa ý thức được việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên dù được gia đình và thầy cô hướng dẫn.

Gia đình chị Trần Thị Điền (phường 7, TP.Tân An) đón tết ở quê, vừa trở lại TP.Tân An ngày 02/02 để chuẩn bị cho con đi học thì vội vã "khăn gói" về quê gửi con cho ông bà. Chị Điền cho biết: “Tôi đồng tình với việc cho con nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, do nhà trường thông báo cho HS nghỉ học quá gấp nên tôi phải xin phép nghỉ làm việc 1 ngày và chấp nhận bị trừ tiền chuyên cần để đưa con về quê. Bởi, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác hơn, chỉ gửi con cho ông bà mới an tâm đi làm”.

Việc cho HS nghỉ học 1 tuần để tránh lây nhiễm virus Corona giúp nhiều phụ huynh an tâm. Tuy ủng hộ với quyết định này của ngành giáo dục nhưng nhiều phụ huynh cũng “đau đầu” vì nghĩ cách tìm chỗ gửi con.Hy vọng với những nỗ lực của các ngành chức năng, dịch bệnh sẽ được kiểm soát, các em HS sớm quay lại trường học.

Tính đến ngày 04/02/2020, đã có 54 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra./.

N.Mận - H.Hương

Chia sẻ bài viết