Tiếng Việt | English

23/06/2023 - 11:30

Hội chợ Khuyến mại 'Shopping Season' năm 2023: Cơ hội kết nối giao thương

Đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của tỉnh Long An (Ảnh: Sở Công Thương cung cấp)

Thông tin từ Sở Công Thương Long An, tối ngày 20/6/2023, tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (TP.HCM) diễn ra khai mạc Hội chợ Khuyến mại “Shopping Season”. Hội chợ lần này, tỉnh Long An có 20 doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất tham gia sự kiện để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng.

Phó Giám đốc Sở Công Thương - Châu Thị Lệ cho biết, theo xu hướng chung, việc tìm đầu ra của DN trên địa bàn tỉnh đang rất khó khăn. Do đó, Sở tăng cường kêu gọi DN tham gia các hội chợ xúc tiến thương mại, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP.HCM. Thông qua những hội chợ, DN sẽ tiếp cận và nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng của người dân; đồng thời, có thêm nhiều khách hàng mới.

“Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình khuyến mại tập trung - mùa mua sắm “Shopping Season” năm 2023 với chủ đề “Thỏa sức mua, đua sức sắm” do Sở Công Thương TP.HCM chủ trì. Chương trình thực hiện vào thời điểm thành phố tập trung các hoạt động khuyến mại, thúc đẩy sản xuất và thương mại; tạo điều kiện cho DN nhỏ và vừa, DN mới thành lập tăng cường kết nối với người tiêu dùng, kích cầu thị trường nội địa, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa; tăng doanh thu. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm hàng hóa với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ có chất lượng, giá cả ưu đãi từ các DN sản xuất và thương mại” - bà Châu Thị Lệ cho biết thêm.

Bên cạnh những DN thường xuyên tham gia hội chợ khuyến mại tại TP.HCM, cũng có nhiều DN lần đầu tham gia với mong muốn bán được sản phẩm đến thị trường TP.HCM. Chị Phan Nguyệt Tường - chủ Cơ sở Nông sản sấy khô - Trái cây sấy Detox/ Décor, cho biết: “Cơ sở chúng tôi đã tham gia nhiều hội chợ tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nhưng với thị trường TP.HCM là lần đầu tiên. Tham gia hội chợ, chúng tôi mang đến những sản phẩm trái cây sấy từ thanh long, khóm, chuối,... với mong muốn được quảng bá và tiếp cận người tiêu dùng TP.HCM”.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại hội chợ (Ảnh: Sở Công Thương cung cấp)

Ngoài Cơ sở Nông sản sấy khô - Trái cây sấy Detox/ Décor, tại hội chợ lần này có trên 20 DN, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia sự kiện để quảng bá các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng. Thông tin từ Sở Công Thương, có 39 DN đăng ký tham gia hội chợ, tuy nhiên, do kinh phí xúc tiến thương mại còn hạn hẹp nên Sở chỉ tổ chức đoàn cho khoảng 20 DN, số còn lại Sở sẽ sắp xếp trong các hội chợ sau.

Hội chợ là dịp để các đơn vị, DN gặp gỡ giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, quảng bá và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm. Đây còn là cơ hội cho các DN tiếp cận thị hiếu, xu hướng tiêu dùng, tìm kiếm đối tác phù hợp nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác, kinh doanh bền vững lâu dài, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại thị trường trong nước, góp phần kích cầu tiêu dùng, nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa, chất lượng dịch vụ phân phối của các DN.

Hội chợ lần này thu hút sự tham gia của 208 DN đến từ các địa phương với 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm cùng hàng loạt ưu đãi từ 30-70%. Hội chợ diễn ra từ ngày 20 đến 25/6/2023 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ (TP.HCM) và mở cửa miễn phí cho người dân tham quan, mua sắm./.

Minh Tuệ

Chia sẻ bài viết