Tiếng Việt | English

04/10/2019 - 19:55

Hội chợ thương mại - Dịp để người tiêu dùng tiếp cận hàng Việt, giá cả hợp lý

Những năm gần đây, các hội chợ thương mại được tổ chức ở nhiều địa phương trên cả nước. Tại Long An, những lần diễn ra các hội chợ thương mại là dịp để các doanh nghiệp (DN) đẩy mạnh phân phối các mặt hàng thương hiệu Việt; đồng thời, đây cũng là dịp người tiêu dùng (NTD) có thêm cơ hội tiếp cận hàng chất lượng cao, giá rẻ. Theo ghi nhận, trong những lần hội chợ thương mại diễn ra, rất đông NTD đến tham quan, mua sắm.

Nơi kết nối cung - cầu, quảng bá hàng Việt

Hội chợ thương mại diễn ra ở Công viên TP.Tân An thường với quy mô từ 200-300 gian hàng trở lên. Tất cả đều hướng đến mục tiêu “kích cầu” tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận; đồng thời, đưa hàng Việt đến gần hơn với NTD.

Người tiêu dùng mua sắm ở hội chợ thương mại

Chị Nguyễn Thị Thanh Hương - chủ một gian hàng bán nữ trang các loại, cho biết: “Đến hội chợ, NTD có thể tìm mua những đặc sản của các vùng, miền như trà Thái Nguyên, gốm Bình Dương, kẹo dừa Bến Tre,... Tôi thấy NTD rất thích đến tham quan và mua sắm ở các hội chợ, vì nơi đây bảo đảm bán hàng Việt chất lượng cao”.

Đại diện một DN kinh doanh các mặt hàng gỗ nội thất chia sẻ: “Nếu thuê một gian hàng riêng để quảng bá thương hiệu thì phải tốn hàng chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Còn tham gia với cơ quan xúc tiến thương mại để đến với các hội chợ như thế này, DN chỉ bỏ ra một khoản chi phí nhỏ nhưng hiệu quả hơn nhiều khi được mang sản phẩm của mình đến gần hơn với NTD”.

Những sản phẩm tham gia các hội chợ chủ yếu thuộc nhóm hàng thời trang, thực phẩm đóng gói và nhiều ngành hàng tiêu dùng, gia dụng như hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, kim khí điện máy, cây trồng,... Ở các hội chợ thương mại thường có nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn:

Siêu thị đồng giá 10.000 đồng; hàng thời trang giảm giá sâu từ 35-50%; mua 1 tặng 1, mua 3 tặng 1 đối với các sản phẩm thực phẩm công nghiệp, chăm sóc sức khỏe; tặng phiếu quà tặng khi mua nệm, bếp điện từ,...

Tiếp cận hàng Việt, giá cả hợp lý 

Từ những hội chợ thương mại diễn ra, có thể thấy, thông qua các hoạt động, các DN giới thiệu sản phẩm, xây dựng nền tảng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu của xã hội và duy trì tăng trưởng kinh tế; còn NTD thì được dịp tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, giá cả hợp lý cùng nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn.

Bà Nguyễn Thanh Hoa, ngụ xã Bình Quới, huyện Châu Thành, cho hay: “Tôi rất thích mua sắm, cứ đi chợ hễ thấy các mặt hàng nào có khuyến mãi từ 30-50% là quyết tâm “săn” cho bằng được. Nghe có hội chợ thương mại ở Công viên TP.Tân An mấy hôm rồi, nhưng nay tôi mới cùng con dâu đi tham quan.Đến hội chợ, thấy gì tôi cũng đều muốn mua hết”.

Người tiêu dùng mua sắm ở hội chợ thương mại

Theo ghi nhận, hội chợ là dịp nhằm thúc đẩy các DN không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, từ đó nâng cao sức cạnh tranh, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia cho nhiều sản phẩm hàng hóa Việt, tăng thị phần trong nước và tạo động lực tăng cường xuất khẩu. Hội chợ cũng là dịp để NTD thỏa sức mua sắm hàng hóa với nhiều chế độ ưu đãi hấp dẫn, thiết thực.

Chị Trần Thị Tuyết, ngụ phường 4, TP.Tân An, thông tin: “Bất cứ hội chợ thương mại nào diễn ra ở Công viên TP.Tân An, tôi đều đến tham quan, mua sắm. Bạn bè và người thân hay gọi tôi là “thánh mua sắm”. Thật sự tôi rất nghiện mua sắm, nhất là các vật dụng nhà bếp.Tôi thường săn lùng các đợt khuyến mãi để thỏa mãn niềm đam mê mua sắm của mình. Tôi thấy ở các hội chợ thương mại bán hàng rất đẹp, chất lượng mà giá cả lại rất “mềm”, còn kèm theo nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tại hội chợ hàng khuyến mãi ở Công viên TP.Tân An vừa qua, tôi đã mua các vật dụng nhà bếp đến hơn 1 triệu đồng.Tôi thấy nhiều bà nội trợ cũng đến đây mua sắm”.

Còn bà Nguyễn Thị Soi, ngụ xã Tân Thành, huyện Thủ Thừa, chia sẻ: “Tôi nghe đứa cháu đi làm ở TP.Tân An về nói ở đây có hội chợ bán hàng khuyến mãi nên đến tham quan, mua sắm. Lâu lâu mới có dịp đi nên tôi tranh thủ chọn mua những vật dụng cần thiết và đang được áp dụng chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu”.

Ở những hội chợ thương mại trong thời gian qua, nhiều thương hiệu Việt tung ra những đợt khuyến mãi lớn nhằm thu hút người dân, nhất là các bạn trẻ và các bà nội trợ. Đây cũng là dịp chị em có thể thỏa cơn “nghiện” mua sắm những món hàng mình ưa thích thay vì phải tìm kiếm ở các chợ, cửa hàng, shop online,.../.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết