Tiếng Việt | English

22/11/2018 - 20:05

Hội Chữ thập đỏ xã Tân Trạch đồng hành cùng người nghèo

Xác định công tác xã hội - nhân đạo là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc ta, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Tân Trạch, huyện Cần Đước, tỉnh Long An xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình hay góp phần giúp người nghèo vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống.

Chị Võ Thị Ngọc Mai (thứ 2, phải qua) bên căn nhà mới xây

Chị Võ Thị Ngọc Mai (thứ 2, phải qua) bên căn nhà mới xây

Đang chuẩn bị bữa cơm chiều sau một ngày làm việc vất vả, vợ chồng chị Võ Thị Ngọc Mai (ấp 5), nở nụ cười hạnh phúc. Ít ai biết rằng, để có được cuộc sống ổn định hôm nay, vợ chồng chị Mai nhận được sự giúp đỡ kịp thời của Hội CTĐ xã. Và mới đây, niềm vui được nhân đôi khi vợ chồng chị tiếp tục được Hội CTĐ xã vận động mạnh thường quân tài trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà mới đón tết.

Chị Mai tâm sự: “Chồng tôi làm công nhân, còn tôi ở nhà chăm sóc đứa con trai thường xuyên đau ốm. Mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình đều dựa vào số tiền lương ít ỏi của chồng tôi nên cuộc sống luôn “thiếu trước, hụt sau”. Được Hội CTĐ xã quan tâm, hỗ trợ gạo, nhu yếu phẩm và mới đây còn hỗ trợ gia đình tôi xây nhà. Đây là niềm mơ ước bao lâu nay của gia đình tôi”.

Thực hiện mô hình Mỗi tổ chức, cá nhân gắn một địa chỉ nhân đạo, Hội CTĐ xã trở thành cầu nối giữa mạnh thường quân, nhà hảo tâm với người nghèo. Năm 2018, hội vận động bảo trợ thường xuyên cho 76 đối tượng với tổng trị giá trên 200 triệu đồng. Đối tượng được bảo trợ là người già neo đơn, trẻ mồ côi, người khuyết tật,... Được nhận bảo trợ từ Hội CTĐ xã, bà Nguyễn Thị Đẹt (ấp 4B) tâm sự: “Ngoài nhận trợ cấp thường xuyên từ nguồn bảo trợ của Nhà nước dành cho người khuyết tật, hàng tháng, tôi còn nhận gạo, nhu yếu phẩm từ Hội CTĐ xã. Sự trợ cấp này giúp tôi ổn định cuộc sống”.

Với ý nghĩa “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện của xã được sự tham gia của nhiều người. Gia đình bà Trà Thị Lệ Hồng (ấp 3) có 5 thành viên thường xuyên hiến máu, mỗi thành viên hiến ít nhất 30 lần. Bà Hồng cho biết: “Qua vận động, các thành viên trong gia đình tích cực tham gia hiến máu. Giúp được người bệnh đang cần máu, mình cảm thấy vui và hạnh phúc!”.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã - Đặng Thị Ngọc (bìa phải) tâm sự: “Đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu chúng ta không kịp thời giúp đỡ thì họ dễ rơi vào bế tắc”

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã - Đặng Thị Ngọc (bìa phải) tâm sự: “Đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu chúng ta không kịp thời giúp đỡ thì họ dễ rơi vào bế tắc”

Chủ tịch Hội CTĐ xã - Đặng Thị Ngọc cho biết: “Đối với người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nếu không kịp thời nhận được sự giúp đỡ sẽ rơi vào bế tắc. Nhận được phần quà và sự động viên, các hộ nghèo vững tin hơn. Nhằm kêu gọi mạnh thường quân, nhà hảo tâm, trước hết, Hội CTĐ xác định đúng đối tượng được bảo trợ và giới thiệu từng hoàn cảnh đến mạnh thường quân. Với cách làm trên, năm 2018, Hội CTĐ xã vận động được 9 căn nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo, tổng trị giá trên 400 triệu đồng; xây dựng 1 đường giao thông nông thôn liên ấp 1A và ấp 3 trị giá 100 triệu đồng,...”.

Hành trình vượt qua khó khăn của các hộ nghèo, cận nghèo không đơn độc, bởi xung quanh họ luôn có những nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các cấp, các ngành sẵn sàng đồng hành. Hy vọng, những việc làm ý nghĩa của Hội CTĐ xã Tân Trạch nói riêng và công tác từ thiện nói chung ngày càng được nhân rộng để tình yêu thương lan tỏa, tiếp thêm nghị lực cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết