Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 21:32

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cần Giuộc: Các chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ đều đạt và vượt

Qua nửa nhiệm kỳ triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội (NQĐH) đại biểu Phụ nữ (PN) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Liên hiệp (LH) PN huyện ghi nhiều dấu ấn. Từ đó, thể hiện rõ vị thế, vai trò của PN trong xã hội hiện nay.

Nhiều điểm mới

Nửa nhiệm kỳ qua, Hội thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu NQĐH PN huyện đề ra; 2 phong trào thi đua và 2 chương trình đột phá đạt và vượt kế hoạch.

Đặc biệt, nhiều phong trào, mô hình do Hội phát động tổ chức đạt hiệu quả thiết thực như cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam; Xây dựng người PN Việt Nam thời đại mới; PN tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thi văn minh;…

Đến nay, Hội thực hiện 34 công trình, phần việc thiết thực như nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn; tuyến đường xanh, sạch, đẹp; thắp sáng đường quê bằng năng lượng mặt trời;... trong đó, hội viên (HV) PN đóng góp hơn 1,2 tỉ đồng và hiến 1.500m2 đất.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Vĩnh Đông thăm, tặng quà cho em Trần Thị Yến Loan (ấp Đông Bình)

Hội triển khai 15/15 đơn vị thực hiện ra mắt mô hình Ngôi nhà xanh - Đồng hành cùng PN, trẻ em khuyết tật. Với thông điệp “biến rác thành tiền” để giúp đỡ PN, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn, Hội LHPN các xã còn thiết kế mã quét QR để tuyên truyền cuộc vận động Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam và chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tình hình phát triển KT-XH của địa phương.

Tuy đã 76 tuổi nhưng bà Đoàn Thị Kim Xinh (ấp Ngoài, xã Phước Hậu) là một trong những HV nòng cốt. Bà thường cùng HVPN tham gia dọn vệ sinh, thu gom rác, trồng hoa,... trên các tuyến đường giao thông trong ấp.

Bà Xinh nói: “Mỗi tháng, HVPN cùng nhau tổng vệ sinh 2 lần ở một số tuyến đường nông thôn. Công việc cũng không có gì vất vả, mình làm sạch đường làng, ngõ xóm vừa tạo cảnh quan môi trường, vừa góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu nên tôi cảm thấy rất vui”.

Chủ tịch Hội LHPN Cần Giuộc - Huỳnh Thị Tuyết Hồng cho biết, thời gian qua, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở đổi mới nội dung, phương thức hoạt động tập trung hướng về cơ sở. Hội xác định đổi mới phương thức hoạt động, trọng tâm ứng dụng công nghệ thông tin - là 1 trong 2 khâu đột phá của NQĐH PN toàn quốc lần thứ XIII.

Bên cạnh việc tuyên truyền thực hiện NQ của cấp ủy Đảng gắn với các nhiệm vụ trọng tâm theo hình thức trực tiếp, trực tuyến thông qua các cuộc họp chi, tổ hội, Hội đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động trên môi trường mạng. Đặc biệt là thông qua ứng dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, ứng dụng các công cụ, phần mềm để xây dựng các tài liệu tuyên truyền trực tuyến: Infographic, các video clip,... để tạo sự phong phú trong triển khai các hoạt động,...

Chăm lo đời sống hội viên phụ nữ

Công tác chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của HVPN được quan tâm. Điểm nổi bật của Hội LHPN xã Phước Vĩnh Đông trong nửa nhiệm kỳ qua không chỉ đa dạng cách tuyên truyền NQĐH PN các cấp mà còn làm tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch Hội LHPN xã - Võ Thị Ngọc Hương thông tin, hiện Hội nhận đỡ đầu 21 trẻ mồ côi (có 1 bé ở xã Tân Tập mồ côi do dịch Covid-19), trong đó nhận đỡ đầu trực tiếp 8 trẻ. Nguồn kinh phí chủ yếu vận động. Qua đó, phần nào chia sẻ, động viên để các em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Gia đình em Trần Thị Yến Loan (ấp Đông Bình) có 5 anh em. Ba em qua đời do bệnh hiểm nghèo, mẹ bỏ đi, Hội LHPN xã Phước Vĩnh Đông nhận đỡ đầu với mức hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng đến nay đã hơn 1 năm.

Em Loan chia sẻ: “Hàng ngày, em vừa đi học, vừa nấu ăn và dạy các em học. Không có người thân bên cạnh, em được các cô chú ở Hội LHPN xã, ấp cũng như các nhà hảo tâm hỗ trợ, em biết ơn nhiều lắm!”.

Chị Nguyễn Ngọc Hà (ấp Đông An), một trong những hộ cận nghèo của xã Phước Vĩnh Đông được nhận mái ấm tình thương. Ngoài số tiền hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm để xây căn nhà với tổng kinh phí 160 triệu đồng. Chị Hà cho hay, quê chị ở tỉnh Tiền Giang, có chồng về địa phương và ở riêng được 10 năm. Khi ấy, vợ chồng chị không có tiền bạc nên cất căn nhà lá. Thời gian qua nhà dột, vợ chồng ước mơ có căn nhà mới nhưng chưa đủ điều kiện. Cuối năm 2023, chị có căn nhà có thể che nắng, che mưa. Thời gian tới, chị cố gắng làm ăn để cuộc sống đỡ vất vả hơn.

Nửa nhiệm kỳ, Hội LHPN huyện huy động nhiều nguồn lực để hỗ trợ PN tăng thu nhập, phát triển tế gia đình. Ngoài nguồn vốn từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện với tổng dư nợ hơn 199 tỉ đồng, Hội ký kết thỏa thuận với các ngân hàng khác, hướng dẫn kỹ thuật, tập huấn, hỗ trợ PN khởi nghiệp, hỗ trợ phương tiện sinh kế,... Từ đó, giúp 207 hộ nghèo, 366 hộ cận nghèo thoát nghèo bền vững.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm và Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Phước Hùng tặng giấy khen cho tập thể có thành tích trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ huyện nhiệm kỳ 2021-2026

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Cần Giuộc - Nguyễn Phước Hùng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện NQĐH XII của Đảng bộ huyện đạt những kết quả quan trọng trên tất cả lĩnh vực. Trong những thành tựu chung đó, có sự đóng góp tích cực của tổ chức Hội LHPN huyện và các ngành trong huyện.

Đồng thời, ông cho rằng, thời gian tới, Hội LHPN từ huyện đến cơ sở cần tập trung công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, thuyết phục các tầng lớp PN hưởng ứng thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tham gia xây dựng, phản biện xã hội và giám sát việc thực hiện luật pháp, chính sách về bình đẳng giới, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của PN.

Ngoài ra, Hội cần tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội các cấp, đáp ứng yêu cầu công tác Hội trong giai đoạn mới; đồng thời, góp phần tạo nguồn cán bộ nữ cho các cấp, các ngành; tiếp tục tổ chức, nâng cao chất lượng các phong trào thi đua, các cuộc vận động để phát huy tiềm năng, sức sáng tạo của PN; đẩy mạnh thực hiện các mô hình, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh;…/.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - 'Điểm sáng' trong phong trào thi đua yêu nước

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - 'Điểm sáng' trong phong trào thi đua yêu nước 

Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết