Tiếng Việt | English

04/09/2024 - 08:51

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - 'Điểm sáng' trong phong trào thi đua yêu nước

Những năm qua, phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Long An triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả nổi bật. Từ đó, tạo động lực để cán bộ, hội viên (HV) PN tích cực học tập, nâng cao kiến thức và năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm (thứ 2, phải qua) nhận Cờ thi đua của Chính phủ dành cho tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2022

Với mong muốn góp phần xây dựng nông thôn mới nên dù bận rộn, chị Nguyễn Thị Mỹ Châu (ấp 5, xã Mỹ Thạnh Bắc, huyện Đức Huệ, tỉnh Linh An) vẫn dành thời gian tham gia các phong trào do địa phương phát động.

Chị Mỹ chia sẻ, hàng ngày, ngoài chăm con, buôn bán, nội trợ và chăn nuôi, chị thường dọn rác, cải tạo đất trồng hoa trước nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp.

Còn chị Huỳnh Thị Cho (ấp Kênh Nhà Thờ, xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh) cho rằng, TĐYN trong PN chính là giữ gìn hạnh phúc gia đình từ việc giữ nếp nhà qua mô hình 5 không, 3 sạch.

Với suy nghĩ ấy, vợ chồng anh chị thường chia sẻ cùng nhau trong chăm sóc, dạy dỗ con và công việc hàng ngày. Anh ủng hộ chị tham gia vận động xã hội hóa tặng quà cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ấp; vận động các hộ dân tham gia làm đê bao lửng;...

Thời gian qua, việc triển khai, tổ chức thực hiện phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng người PN Việt Nam thời đại mới” và PTTĐ do Hội LHPN tỉnh phát động “Xây dựng người PN Long An tự tin, tự trọng, khát vọng vươn lên” được Hội LHPN tỉnh chỉ đạo gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các phong trào trên từng bước đi vào cuộc sống của HVPN với nhiều hoạt động phù hợp từng đối tượng. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức của HVPN, tích cực thực hiện các PTTĐ của Hội, đẩy mạnh các hoạt động an sinh xã hội hỗ trợ HVPN có hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của người PN Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Từ năm 2021 đến nay, các cấp Hội biểu dương, khen thưởng 716 tập thể và hơn 2.500 cán bộ, HVPN trong thực hiện PTTĐ.

Phụ nữ làm tốt công tác an sinh xã hội qua việc vận động hỗ trợ xây dựng mái ấm tình thương

Bên cạnh đó, việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam” được các cấp Hội chủ động cụ thể hóa các nội dung phù hợp với từng đối tượng HVPN và tình hình thực tế của địa phương; có sự đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, các tiêu chí “5 không, 3 sạch” đã góp phần thực hiện các tiêu chí xây dựng xã nông thôn mới.

Hội LHPN tỉnh triển khai và tổ chức sơ kết mô hình điểm Dịch vụ gia đình; Gia đình 5 có, 3 sạch và xây dựng kế hoạch nhân rộng mô hình;... Đến nay, Hội hỗ trợ thành lập 128 mô hình tại các xã nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn tỉnh. Qua đó, góp phần duy trì, nâng chất các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu,...

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh - Nguyễn Thụy Thắm cho biết, nhiều năm nay, Hội LHPN tỉnh, huyện chia cụm thi đua, phân công cụm trưởng cụm thi đua, phát huy vai trò của từng thành viên trong cụm thi đua và tổ chức các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm giữa các đơn vị trong cụm mỗi năm 2 lần.

Hội LHPN cơ sở cũng phát động các chi, tổ hội thi đua với nhau trong triển khai, thực hiện nghị quyết hàng năm,... Với những thành tích xuất sắc được duy trì qua nhiều năm, Hội LHPN tỉnh là một trong những đơn vị điển hình trong phong trào TĐYN.

Đặc biệt, đầu tháng 8/2024, Hội LHPN tỉnh vinh dự là 1 trong 10 tập thể của tỉnh nhận Cờ thi đua của Chính phủ dành cho tập thể hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào TĐYN năm 2022; 1 trong 4 tập thể nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 1 trong 38 tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023;.../.

Như Nguyệt

Chia sẻ bài viết