Tiếng Việt | English

16/08/2015 - 21:10

Long An

Hội thảo: Cội nguồn sức khỏe và tuổi xuân phụ nữ

Liên đoàn Lao động tỉnh Long An vừa phối hợp cùng nhãn hàng Bảo Xuân, thuộc Cty TNHH Dược phẩm Ích Nhân tổ chức Hội thảo với chủ đề “Cội nguồn sức khỏe và tuổi xuân phụ nữ”. Tham dự hội thảo có trên 300 nữ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế, giáo dục và công đoàn viên chức trên địa bàn tỉnh.


Đông đảo nữ CNVCLĐ tham gia Hội thảo sức khỏe tiền mãn kinh và mãn kinh

Quan tâm, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe phụ nữ nói chung, sức khỏe cho nữ CNVCLĐ nói riêng là một trong những vấn đề quan trọng mà các cấp Công đoàn luôn quan tâm. Với ý nghĩa đó, LĐLĐ tỉnh đã cùng Cty Dược phẩm Ích Nhân (nhãn hàng Bảo Xuân) tổ chức hội thảo nhằm giúp chị em phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh có thêm kiến thức trong việc chăm sóc, giữ gìn sức khỏe để cống hiến nhiều hơn cho xã hội.

Sau 30 tuổi, chị em phụ nữ sẽ gặp phải nhiều vấn đề về tâm sinh lý, sức khoẻ, sắc đẹp như: Mất ngủ, trầm cảm, giảm trí nhớ, mặt nám, da nhăn,... và những dấu hiệu ấy ngày càng trầm trọng hơn khi chị em gần đến tuổi 50. Điều đó ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống cũng như hạnh phúc gia đình.

Hội thảo đã giúp chị em hiểu rõ hơn những vấn đề băn khoăn, thắc mắc, nhằm giúp các chị em bước qua giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh một cách nhẹ nhàng hơn.

Tại Hội thảo, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ - Bác sĩ Lê Quang Thanh cũng đã dành cho các đại biểu nữ những lời khuyên bổ ích để duy trì tuổi xuân. Đó là duy trì tập luyện thể dục đều đặn, đảm bảo chế độ làm việc hợp lý và bổ sung các thực phẩm giàu estrogen như đậu nành, các dược phẩm được chiết xuất từ mầm đậu nành như viên uống Bảo Xuân,...

Ngoài ra, các chị em phụ nữ còn được bác sĩ khuyến cáo cần lưu ý việc khám phụ khoa định kỳ, khám ít nhất là 1 lần/năm để phát hiện và xử lý sớm những bệnh phụ khoa, trong đó còn phát hiện sớm bệnh ung thư./.

Song Hồng

 

Chia sẻ bài viết