Tiếng Việt | English

25/04/2016 - 09:14

Hội thảo giữa doanh nghiệp và nhà quản lý về tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực

Tại TP.HCM, Giám đốc Sở Công Thương Long An - Đặng Văn Lớp chủ trì cuộc hội thảo giữa doanh nghiệp với nhà quản lý về tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh.

Hội thảo là một phần của đề tài khoa học "Chiến lược tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh Long An" do ông Đặng Văn Lớp là chủ nhiệm. Đề tài nghiên cứu hướng tới làm rõ thực trạng tiêu thụ hàng hóa nông sản chủ lực của tỉnh giai đoạn từ 2008 đến nay trên nhiều khía cạnh: Quy mô, cơ cấu thị trường tiêu thụ nông sản; hướng thay đổi của thị trường về giá cả; nhu cầu khách hàng; năng lực cạnh tranh; đối thủ cạnh tranh; các yếu tố chủ yếu tác động sự thay đổi và phát triển thị trường nông sản,...

Hội thảo tập trung làm rõ nhiều vấn đề về mối liên kết 5 nhà trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản

8 sản phẩm nông nghiệp trong 2 ngành trồng trọt và chăn nuôi chủ lực của tỉnh là đối tượng để nghiên cứu, bao gồm: Lúa gạo, thanh long, rau, chanh, heo, gà, vịt và trứng gia cầm.

Đại biểu đến từ các doanh nghiệp tham gia tiêu thụ hàng hóa nông sản trên địa bàn tỉnh đóng góp nhiều ý kiến cũng như làm rõ thêm những yêu cầu trong chiến lược tiêu thụ hàng hóa nông sản của tỉnh, đặc biệt nhấn mạnh đến vai trò của Nhà nước trong việc ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp.

Ông Đặng Văn Lớp cho biết, hội thảo tập trung làm rõ nhiều vấn đề về mối liên kết 5 nhà trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản, trong đó, đại biểu tập trung vào 3 nội dung chủ yếu là đánh giá thực trạng, xây dựng mô hình phù hợp và đề xuất giải pháp. Tất cả các ý kiến đóng góp sẽ là tư liệu, giải pháp quan trọng trong việc hoàn thiện đề tài nghiên cứu khoa học và triển khai thực hiện nhằm góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản theo hướng và bền vững, tạo thu nhập ổn định và nâng cao đời sống người dân./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết