Tiếng Việt | English

12/08/2016 - 08:46

Hôm nay là “hạn chót” thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đợt 1

Sau khi nhận phiếu đăng ký xét tuyển của thí sinh, từ ngày 12-14/8, các trường ĐH phải công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường.

Hôm nay (12/8) là ngày cuối cùng thí sinh đăng ký xét tuyển đại học (ĐH) đợt 1.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, sau khi kết thúc 12 ngày đăng ký xét tuyển đợt 1 vào ĐH (từ 1-12/8/2016), các trường ĐH phải nhanh chóng tập hợp dữ liệu và công bố kết quả điểm chuẩn vào các khoa của trường.

Từ ngày 12-14/8, các trường ĐH phải công bố danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường trong đợt 1.

Từ ngày 14-19/8, thí sinh nào trúng tuyển phải nộp giấy chứng nhận kết quả điểm thi THPT Quốc gia năm 2016 (bản chính) đến trường mà thí sinh quyết định học.

Nếu thí sinh không nộp bản chính kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 thì coi như không xác nhận học ở trường đó.

Thí sinh đăng ký xét tuyển đại học đợt 1
Từ đầu đợt 1 xét tuyển ĐH, nhiều thí sinh đã đến trực tiếp các trường để đăng ký nộp hồ sơ.

PGS.TS Trần Văn Tớp, Phó Hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, ngoài việc đến trực tiếp trường học đăng ký và nộp hồ sơ, năm nay, thí sinh được phép đăng ký xét tuyển trực tuyến và nộp hồ sơ qua bưu điện. Tuy nhiên, thống kê từ một số trường ĐH cho thấy, vẫn có nhiều thí sinh điền sai thông tin mã ngành, tổ hợp xét tuyển, nhập trường khác, khác thứ tự xét tuyển…

Để thông báo kịp thời về những sai sót của thí sinh, các trường đã nhanh chóng đưa danh sách những thí sinh ghi sai lên website của nhà trường hoặc gọi điện cho các em để sắp xếp thời gian đến trường làm lại thủ tục đăng ký xét tuyển hay gọi điện thoại cho cán bộ tư vấn tuyển sinh để được đính chính thông tin.

Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý khi đăng ký xét tuyển ĐH ở các đợt
Nếu thí sinh đến trường ĐH đăng ký trực tiếp, khi thí sinh ghi mã ngành sai do tham khảo dữ liệu cũ từ những năm trước hay trước khi có thông tin tuyển sinh của các trường ĐH đều được cán bộ tư vấn hướng dẫn ghi lại.

Theo PGS.TS Trần Văn Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Bộ GD-ĐT), năm nay, Bộ GD-ĐT đưa ra phương án thuận lợi hơn cho thí sinh đăng ký xét tuyển đại học là phương án đăng ký xét tuyển trực tuyến. Với phương án này, thí sinh chỉ cần ngồi ở nhà hoặc trường học có kết nối mạng Internet là có thể đăng ký xét tuyển.

Nhằm giảm rủi ro cho thí sinh khi không đăng ký xét tuyển trực tuyến được, dự kiến việc đăng ký trực tuyến sẽ kết thúc trước 1 ngày so với thời hạn đăng xét tuyển là 12/8. Như vậy, nếu thí sinh không kịp đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến thì vẫn có thể đăng ký theo hình thức khác./.

Bộ Giáo dục sẽ xem xét hạ điểm sàn cho thí sinh các vùng khó khăn

Bộ Giáo dục sẽ xem xét hạ điểm sàn cho thí sinh các vùng khó khăn 

Cập Nhật 30-07-2016

Năm nay, Bộ Giáo dục sẽ xem xét hạ điểm sàn cho thí sinh các vùng khó khăn có nguyện vọng đăng ký vào học tại các trường ĐH trong vùng.

Bích Lan/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết