Tiếng Việt | English

19/02/2023 - 19:19

Hơn 18.000 xe Hyundai tại Việt Nam cần khắc phục lỗi dây đai an toàn

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe Hyundai Santa Fe và xe Hyundai Elantra đến đại lý ủy quyền để được khắc phục lỗi dây đai an toàn và hoàn toàn miễn phí.


Hyundai Elantra thế hệ mới. (Nguồn: TC Motor)

Tại Việt Nam có tổng cộng 18.078 xe Hyundai; trong đó có 17.721 xe Hyundai Santa Fe và 357 xe Hyundai Elantra phải quay về đại lý để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo có 51 xe Hyundai Santa Fe sản xuất từ tháng 12/2020 đến tháng 9/2021 do Công ty CP Thương mại và Dịch vụ TCG nhập khẩu về phân phối phải quay về xưởng để lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải).

Chương trình được thực hiện theo chương trình thu hồi (hãng triệu hồi xe về kiểm tra, sửa chữa khắc phục lỗi sau đó trả lại khách hàng) của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM PE, TM HEV, TM PHEV.” Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 1/2/2033.

Thông báo tiếp theo có 17.670 xe Hyundai Santa Fe do Công ty CP sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sản xuất lắp ráp năm 2021 và 2022 cũng thực hiện theo chương trình của hãng Hyundai số “HRE22-91-P540-TM, TMPE, CN7” với lỗi như trên. Thời gian bắt đầu thực hiện từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050 (kéo dài 27 năm).

Trước đó ít ngày, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng phát đi thông báo về chương trình như trên đối với 357 xe Hyundai Elantra được sản xuất lắp ráp trong nước từ ngày 1/9/2022 đến ngày 25/10/2022. Thời gian thực hiện bắt đầu từ nay và dự kiến kết thúc ngày 10/1/2050.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, bộ căng dây đai là một thiết bị để cuốn đai an toàn ngay tức thì khi va đập xảy ra và giữ cho người lái và hành khách tránh việc va đập.

Trên các xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, khi xảy ra va chạm và ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột, trong một số trường hợp áp lực đường ống bị quá tải, một số linh kiện bên trong bộ tạo khí tiềm ẩn nguy cơ bung ra, các mảnh linh kiện có thể lọt vào khoang hành khách gây mất an toàn cho người ngồi trong xe.

Để tuân thủ thực hiện các quy định hiện hành và đảm bảo an toàn cho người ngồi trên xe, công ty đã quyết định thực hiện chương trình trên để lắp thêm nắp bảo vệ tăng cứng trên bộ căng dây đai an toàn.

Thời gian lắp đặt nắp bảo vệ bộ căng dây đai an toàn ghế trước (bên trái và bên phải) cho mỗi xe dự kiến khoảng 0,7h cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo vì quyền lợi của chính mình, khách hàng cần nhanh chóng mang xe đến đại lý ủy quyền để được khắc phục và hoàn toàn miễn phí./.

Phú Vinh (TTXVN/Vietnam+)

Chia sẻ bài viết