Tiếng Việt | English

16/12/2020 - 17:50

Hợp tác xã Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp Cây Trôm đồng lòng để cùng phát triển

Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ Thương mại Nông nghiệp (DVTMNN) Cây Trôm (ấp Gò Xoài, xã Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) có 65 thành viên, được thành lập vào tháng 01/2017.

Hoạt động của Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Nông nghiệp Cây Trôm bao gồm các dịch vụ tưới tiêu, thu mua lương thực, cung cấp giống cây trồng, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,...

Hoạt động của Hợp tác xã Thương mại Dịch vụ Nông nghiệp Cây Trôm bao gồm các dịch vụ tưới tiêu, thu mua lương thực, cung cấp giống cây trồng, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,...

Từ khi mới thành lập, các thành viên luôn đoàn kết, thống nhất để hoạt động của HTX ngày càng đi vào nề nếp. Đồng thời, HTX đã huy động vốn của các thành viên để xây dựng thành công Trạm bơm điện Cây Trôm phục vụ khu vực sản xuất chính của HTX, giúp thành viên chủ động trong sản xuất, bảo đảm sản xuất đồng loạt với quy mô lớn, giảm chi phí đầu tư, tăng lợi nhuận trong sản xuất.

Giám đốc HTX DVTMNN Cây Trôm - Bùi Văn Tuấn cho biết: “Hoạt động của HTX gồm có dịch vụ tưới tiêu, thu mua lương thực, cung cấp giống cây trồng, kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật,... HTX đã tự chủ tất cả dịch vụ đầu vào và liên kết tiêu thụ đầu ra sản phẩm cho thành viên thông qua các công ty đối tác: Con Cò Vàng, An Nông, Phonenix, Angle Fine Foods, Tập đoàn Tân Tạo,… HTX có sản phẩm gạo Huyết rồng (trồng quy trình an toàn, hướng hữu cơ), đây là sản phẩm đặc trưng và cũng là sản phẩm gạo sạch chủ lực của HTX trong thời gian tới”.

Đến nay, HTX khép kín hoàn toàn các khâu trong sản xuất, chủ động được phương tiện, thời gian, đáp ứng nhu cầu thu hoạch đồng loạt và kịp tiến độ của các đơn vị thu mua,... Từ 1 trạm bơm điện khi mới thành lập, đến nay HTX đầu tư thêm đường dây, xây dựng được 3 trạm bơm, nâng cấp hệ thống máng tưới nội đồng bảo đảm cho 3 trạm bơm điện nữa đi vào hoạt động, phục vụ hoạt động bơm tưới của khu vực.

Với sự đoàn kết, thống nhất, Ban Giám đốc HTX luôn tìm tòi và nghiên cứu các quy trình sản xuất mới, ứng dụng khoa học - kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, góp phần làm tăng hiệu suất lao động và hiệu quả canh tác. Qua 3 năm hình thành và phát triển, HTX DVTMNN Cây Trôm đạt những kết quả đáng phấn khởi với quy trình sản xuất được áp dụng 90% cơ giới hóa, khu vực sản xuất được bơm tưới toàn bộ bằng điện. Công tác phun thuốc bảo vệ thực vật trên khu vực canh tác của HTX đều được máy bay thực hiện, tiến đến dần thực hiện 100% cơ giới hóa trong sản xuất. Dịch vụ cung ứng vật tư đầu vào (phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống), dịch vụ trước và sau thu hoạch hay tiêu thụ sản phẩm đều được HTX thực hiện khép kín 100%. Qua đó, giúp lợi nhuận của các thành viên tăng lên khoảng 15% so với trước khi tham gia HTX./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết