Tiếng Việt | English

20/05/2020 - 16:25

Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động

Huấn luyện chiến sĩ mới bằng tình thương và trách nhiệm

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An ngày càng nâng cao tinh thần trách nhiệm, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Chiến sĩ mới tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ quân sự, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống

Chiến sĩ mới tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ quân sự, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống

Vượt nắng thắng mưa, say sưa luyện tập

Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng không khí tập luyện của các chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động vẫn rất hăng say, sôi nổi. Cán bộ tiểu đội, trung đội, đại đội ân cần hướng dẫn từng chi tiết cho chiến sĩ những nội dung học tập. Đại úy Nguyễn Văn Nghĩa - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn, cho biết: Năm 2020, đơn vị tiếp nhận 280 chiến sĩ mới với nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chi viện cho các hướng, địa bàn trọng điểm trên tuyến biên giới. Năm nay, do tình hình dịch Covid-19 nên việc bảo đảm nơi ăn, ở, vệ sinh doanh trại, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như cơ sở vật chất phục vụ cho huấn luyện đều được đơn vị đặc biệt quan tâm”.

Theo Đại úy Đậu Hồng Lam - Chính trị viên Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động, để bảo đảm đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, một trong những vấn đề được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn đặc biệt quan tâm là đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, coi đó là việc làm thường xuyên, biện pháp quan trọng để bồi đắp phẩm chất tốt đẹp của BĐBP trong sự nghiệp quản lý và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Noi gương Bác bằng những việc làm thiết thực 

Trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Tiểu đoàn chỉ đạo phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và bằng những công việc, hành động cụ thể.

Thực hiện phong trào thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu, đơn vị xuất hiện một số mô hình tiêu biểu như Huấn luyện giỏi, học tập nghiêm; Đẩy mạnh tăng gia sản xuất; Hũ gạo tiết kiệm. Đặc biệt, tiểu đoàn giúp dân gặt lúa, khắc phục hậu quả thiên tai và tổ chức, tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao trên địa bàn đóng quân.

Thông qua việc thực hiện các mô hình, nhiều cá nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trên tất cả lĩnh vực công tác. Trong đó, nổi bật là Thượng úy Phạm Hoàng Hợp tích cực tự học, tự rèn, thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ, được Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng nhiều giấy khen. Năm 2018, anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và là một trong những gương mặt trẻ tiêu biểu năm 2018, 2019 trong BĐBP tỉnh.
Thượng úy Phạm Hoàng Hợp - Đại đội trưởng Đại đội Huấn luyện 1, cho biết: Là cán bộ trẻ lại công tác trong môi trường đặc thù, tôi cố gắng học hỏi từ sách vở và các đồng nghiệp đi trước để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Với đặc điểm là đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới, tôi luôn cố gắng giúp chiến sĩ sớm hòa nhập với môi trường quân đội.

Được biết, từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, Thượng úy Phạm Hoàng Hợp đã mơ ước được nhập ngũ, góp sức xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Năm 2011, sau khi tốt nghiệp THPT, anh chọn con đường binh nghiệp, thi đậu vào Trường Đại học Nguyễn Huệ (Trường Sĩ quan Lục quân 2). Năm 2015, anh được điều động về nhận công tác tại BĐBP tỉnh, giữ nhiều cương vị ở Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động. Dù ở vị trí nào, anh cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Qua phong trào, từng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống; chuyển biến về lề lối, tác phong công tác; tích cực học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu huấn luyện trong tình hình mới. Mô hình Tổ 3 người là sáng kiến để những chiến sĩ huấn luyện tốt kèm những chiến sĩ yếu hơn. Thông qua mô hình này, trình độ huấn luyện không những được nâng cao mà còn là “cầu nối” để nắm bắt tư tưởng của chiến sĩ khi nhập ngũ. Đây là một trong những mô hình tiêu biểu và mang lại hiệu quả tích cực cho đơn vị.

“Lúc mới vào môi trường quân đội, hầu hết chiến sĩ mới đều bỡ ngỡ. Tuy nhiên, nhờ được cán bộ đơn vị thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ nên chúng em quen dần và trưởng thành hơn” - binh nhì Phạm Minh Luân, Tiểu đội 1, Trung đội 1, Đại đội Huấn luyện 1, chia sẻ.
Những thành tích đã đạt là nhờ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới của Tổ quốc.

Minh Luận - Việt Đức

Chia sẻ bài viết