Tiếng Việt | English

07/04/2020 - 19:06

Huy động nguồn lực cho phòng, chống dịch Covid-19

Để có thêm kinh phí cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, các địa phương trong tỉnh Long An đang tăng cường công tác tuyên truyền vận động các nguồn lực hỗ trợ.

Nhiều nhà trọ giảm giá cho người thuê do ảnh hưởng của dịch bệnh

Chủ tịch UBND huyện Bến Lức - Trần Văn Tươi cho biết, thực hiện lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và Tổng Liên đoàn Việt Nam về việc vận động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ người lao động trong lúc dịch bệnh xảy ra, đến nay huyện đã vận động được 116 chủ nhà trọ với gần 2.200 phòng miễn, giảm tiền thuê phòng cho công nhân thuê trọ với tổng số tiền gần 650 triệu đồng. Trong đó, có 11 nhà trọ miễn 100% và hơn 100 nhà trọ giảm từ 10 đến gần 70% tiền thuê phòng và miễn phí điện nước.  

Ngoài ra, UBMTTQ huyện, các đoàn thể và các xã, thị trấn trong huyện đã vận động ủng hộ công tác phòng chống dịch và hỗ trợ xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh với tổng giá trị ước hớn 1,2 tỉ đồng, trong đó có hơn 214 triệu đồng tiền mặt.

Tại huyện vùng sâu Vĩnh Hưng, việc vận động các nguồn lực phòng, chống dịch cũng đang được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều cá nhân, tổ chức, tính ra trị giá tiền và hàng hóa ủng hộ đến nay là gần 500 triệu đồng. 

Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Hưng - Nguyễn Tuấn Anh cho biết, việc vận động, đóng góp hiện nay đang được tiếp tục thực hiện. UBND huyện, UBMTTQ huyện và các đoàn thể đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong đoàn viên, hội viên và nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội, doanh nghiệp... Ngoài những cá nhân, đơn vị ủng hộ bằng tiền mặt thì như phụ nữ trên địa bàn huyện đã may hơn 10.000 khẩu trang vải cấp phát cho người dân và lực lượng làm nhiệm vụ./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết