Tiếng Việt | English

25/07/2024 - 20:21

Huyện Đoàn Tân Trụ triển khai chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ  

Ngày 25/7, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Tân Trụ, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tân Trụ, tỉnh Long An tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Huyện Đoàn Tân Trụ đã thực hiện mô hình “Mỗi bức ảnh - một lời tri ân”. Thực hiện mô hình, Đoàn đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ngà (xã Lạc Tấn), bà Nguyễn Thị Bé là con của Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Đài (là em của 2 liệt sĩ Nguyễn Thị Lầu và liệt sĩ Nguyễn Thanh Cầu, xã Quê Mỹ Thạnh). 

Trao tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Ngà

Tại đây, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các mẹ và gia đình; đồng thời, trao tặng di ảnh được phục chế của các liệt sĩ. Cũng tại đây, Ban Thường vụ Huyện Đoàn phối hợp các cơ sở y tế thực hiện thêm mô hình “Túi thuốc xanh nghĩa tình” trực tiếp kiểm tra sức khỏe và cấp thuốc cho các mẹ.

Trao di ảnh phục chế cho thân nhân Mẹ Việt Nam Anh hùng Huỳnh Thị Đài

Thông qua 2 mô hình, thể hiện tấm lòng tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với thế hệ đi trước; đồng thời, đây còn là sự động viên, sẻ chia cùng thân nhân các liệt sĩ.

Cũng trong chuỗi hoạt động, tuổi trẻ Tân Trụ đã triển khai mô hình “Người con hiếu thảo”. Qua đó, cán bộ Đoàn, đoàn viên đã đến thăm Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bảy (xã Tân Bình).

Tặng quà đến Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bảy

Tại đây, Đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe mẹ và động viên gia đình tiếp tục giữ vững truyền thống cách mạng, làm tấm gương sáng mẫu mực cho thế hệ con cháu noi theo. Ngoài ra, đoàn viên, thanh niên còn tổ chức lau dọn nhà cửa, bàn thờ; hỗ trợ kiểm tra cơ sở vật chất, nhà cửa, hệ thống đèn điện, thiết bị gia dụng bị hư hỏng để kịp thời sửa chữa, bảo đảm an toàn phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày cho mẹ. Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức “Bữa cơm sum vầy, ấm áp yêu thương” tại gia đình mẹ nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Phó Bí thư Huyện Đoàn Tân Trụ - Nguyễn Trần Trúc Phượng chia sẻ: “Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Ban Thường vụ Huyện Đoàn tổ chức hoạt động để tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, bên cạnh đó giáo dục truyền thống cho các thế hệ trẻ mai sau tiếp nối và phát huy những giá trị mà ông cha ta đã để lại. Trong chuỗi hoạt động này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn cũng tổ chức thực hiện các mô hình “Mỗi bức ảnh một lời tri ân”, “Túi thuốc xanh nghĩa tình”, “Người con hiếu thảo” đến thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện Đoàn sẽ tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ trong huyện về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa” nhân các ngày lễ lớn, kỷ niệm trong năm.

Chuỗi hoạt động là những việc làm thiết thực đầy ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Tân Trụ, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,  tri ân người có công với cách mạng, anh hùng liệt sĩ đã cống hiến, hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.

Minh Tân

Chia sẻ bài viết