Tiếng Việt | English

13/02/2024 - 07:09

Indonesia dùng trực thăng phân phối hậu cần bầu cử đến nhiều khu vực

Ủy ban Tổng tuyển cử của tỉnh Maluku sử dụng trực thăng để phân phối hậu cần cần thiết cho cuộc tổng tuyển cử tới 6 ngôi làng hẻo lánh ở Bắc Seram, Quận Trung tâm Maluku, tỉnh miền Đông của Indonesia.

Indonesia dùng trực thăng phân phối hậu cần bầu cử. (Nguồn: AFP)

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang rà soát việc phân phối hậu cần khi chỉ còn 2 ngày nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử quan trọng của quốc gia vạn đảo.

Ngay từ những ngày đầu tháng 2, công tác vận chuyển hậu cần đã được Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia (KPU) triển khai, trong đó có cả việc vận chuyển phiếu bầu.

Do đặc điểm lãnh thổ Indonesia bao gồm hơn 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, nên giao thông kết nối giữa các vùng chủ yếu là đường hàng hải và hàng không.

Ủy ban Bầu cử Quốc gia Indonesia đã huy động nhiều loại hình phương tiện để có thể bảo đảm hàng hóa hậu cần tới được mọi vùng đất nước kịp thời và đầy đủ trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Tại tỉnh Nam Papua, máy bay trực thăng sẽ là phương án được sử dụng nếu điều kiện thời tiết không thuận lợi cho việc vận chuyển đường sông hoặc đường biển.

Trong các cuộc bầu cử trước đó, chưa bao giờ Nam Papua sử dụng đến các trực thăng này để phân phối hậu cần. Việc phân phối hậu cần được đặt mục tiêu hoàn thành vào ngày 12/2.

Ủy ban Tổng tuyển cử (KPU) của tỉnh Maluku đang sử dụng trực thăng quân sự để phân phối hậu cần cần thiết cho cuộc tổng tuyển cử năm 2024 tới 6 ngôi làng hẻo lánh ở Bắc Seram, Quận Trung tâm Maluku, tỉnh miền Đông của Indonesia.

Chủ tịch KPU của Maluku, Rifan Kubangun cho biết, sẽ mất từ 4 đến 5 ngày để vận chuyển hậu cần bầu cử đến những khu vực đó bằng đường bộ, trong khi dùng trực thăng thì có thể đến trong vòng 1 giờ.

Các KPU của các địa phương cũng đang hợp tác với Hải quân Indonesia để gửi hậu cần đến các làng ven biển. Ủy ban Tổng tuyển cử (KPU) của tỉnh Nam Sulawesi đã sử dụng 6 tàu để phân phối hậu cần cần thiết cho cuộc tổng tuyển cử tới các đảo xa nhất của tỉnh.

Trong khi đó, tại tỉnh Kepri, công tác này đã được triển khai từ ngày 2/2 do lo ngại thời tiết xấu có thể ảnh hưởng đến vận chuyển bằng đường biển. Việc phân phối hậu cần bầu cử qua các tuyến đường biển là thách thức lớn của khu vực Kepri khi trên địa bàn tỉnh có 5.914 điểm bỏ phiếu rải rác trên 219 hòn đảo.

Tại tỉnh Đông Nusa Tenggara, việc phân phối hậu cần có sự trợ giúp của các bên phối hợp với chính quyền địa phương, quân đội, cảnh sát, cơ quan giảm nhẹ thiên tai và quản lý cảng.

Trong suốt quá trình phân phối hậu cần cho cuộc bầu cử, lực lượng vũ trang Quốc gia Indonesia (TNI) và Cảnh sát Quốc gia (Polri) đã đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ KPU.

Ngày 14/2, khoảng 204,8 triệu cử tri Indonesia sẽ đi bỏ phiếu bầu ra Tổng thống và Phó Tổng thống, cũng như các thành viên của Hạ viện (DPR), Hội đồng đại diện khu vực (DPD) và Hội đồng lập pháp khu vực (DPRD) ở cấp tỉnh, thành phố và quận./.

Theo TTXVN

Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/indonesia-dung-truc-thang-phan-phoi-hau-can-bau-cu-den-nhieu-khu-vuc-post927622.vnp

Chia sẻ bài viết