Tiếng Việt | English

06/01/2018 - 17:11

Intel bắt đầu bị kiện vì lỗi bảo mật chip

Không ngoài dự đoán, sau khi lỗ hổng bảo mật trên chip Intel bị phát hiện, ông lớn này đang đối mặt với 3 đơn kiện tại bang California, Oregon, và Indiana của Mỹ.

Tất cả đơn kiện khiếu nại Intel, thứ nhất, đã chậm trễ trong việc công bố lỗ hổng bảo mật, dù họ đã tìm ra trước đó nhiều tháng; thứ hai là hiệu năng thiết bị giảm đi do các lỗ hổng này gây ra. Trang The Register cho biết các máy vi tính đã chậm hơn từ 5 đến 30%, nhưng Intel nói rằng tình trạng bị tác động còn phụ thuộc nhiều yếu tố, và đa số người dùng thông thường sẽ khó nhận ra sự khác biệt.

Ảnh: GETTY IMAGE

Theo Engadget, dường như sẽ còn nhiều đơn kiện nữa xuất hiện, vì những lỗi bảo mật chỉ mới bị phanh phui cách đây 2 ngày. Sau 1 tuần Apple công bố họ cố tình làm chậm iPhone đời cũ, rất nhiều đơn kiện công ty đã gửi lên tòa án tại nhiều nước khác nhau.

Intel thông báo khoảng 90% chip bị ảnh hưởng sẽ được cung cấp bản vá lỗi vào cuối tuần này, trong khi các công ty lớn như Google, Microsoft, và Apple đang tiến hành tung ra bản cập nhật làm giảm thiểu tối đa tác động từ lỗi bảo mật Meltdown và Spectre./.

Đình Hải/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết