Tiếng Việt | English

12/05/2016 - 05:53

Iraq: Đánh bom khủng bố liên hoàn khiến 300 người thương vong

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện cả 3 vụ tấn công tại Iraq khiến 300 người thương vong.

Hôm qua (11/5), nhiều vụ đánh bom khủng bố liên tiếp đã xảy rại Iraq, cướp đi mạng sống của ít nhất hơn 100 người và khiến gần 200 người khác bị thương.

Riêng tại thủ đô Bagdad, chỉ trong chiều qua đã xảy ra 3 vụ đánh bom liên tiếp tại 3 địa điểm khác nhau, khiến hơn 90 người chết và khoảng 150 người khác bị thương. Trong đó, vụ đánh bom tại một khu chợ ở quận Al Sadr, phía đông Bagdad, được coi là đẫm máu nhất khi cướp đi mạng sống của ít nhất 64 người và khiến hơn 100 người bị thương.

Người dân vây quanh xác xe bom sau khi vụ nổ xảy ra trong chợ ở quận Sadr City, thành phố Baghdad hôm 11/5. Ảnh: Reuters

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã tuyên bố nhận trách nhiệm thực hiện cả 3 vụ tấn công. Ngoài ra, IS còn khẳng định đã bắn chết 14 quân nhân và dân quân người Hồi giáo dòng Shiite, đồng thời bắt làm tù binh 8 người khác trong một vụ tấn công phục kích ở tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.

Các cuộc tấn công khủng bố liên tiếp do IS tiến hành tại Iraq xảy ra trong bối cảnh cuộc chiến chống IS tại Iraq đang thu hoạch được những thắng lợi đáng kể. Theo thông báo ngày hôm qua của Chính phủ Iraq, hiện IS chỉ còn chiếm giữ 14% lãnh thổ Iraq, giảm mạnh từ con số 40% cách đây hơn một năm./.

Bá Thi/VOV-Cairo

Chia sẻ bài viết