Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 09:48

Kẻ xả súng tại Pháp có liên quan đến các nhóm cực đoan

Nghi phạm Ayoub El-Khazzani, 25 tuổi, bị cáo buộc xả súng trên chuyến tàu khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan đến thủ đô Paris, Pháp vào ngày 21/8.

Đối tượng tình nghi tiến hành vụ xả súng trên một chuyến tàu của Pháp mới đây có liên quan đến các tổ chức cực đoan và tên này đã xem một video thánh chiến vài phút trước khi xảy ra vụ tấn công. Đây là thông tin được nhà chức trách Pháp công bố tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều tối qua (25/08).

Nghi phạm Ayoub El-Khazzani, 25 tuổi, bị cáo buộc xả súng trên chuyến tàu khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan đến thủ đô Paris, Pháp vào ngày 21/8.

Cảnh sát Pháp tại nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh AP

Theo các công tố viên Pháp, El-Khazzani đã mang theo một khẩu súng AKM cùng 270 viên đạn và một bình xăng khi lên tàu. Khi đối tượng nổ súng trên chuyến tàu tốc hành, ngay lập tức y đã bị một nhóm người Mỹ đi nghỉ hè tại châu Âu, gồm hai quân nhân và một sinh viên khống chế. Trong cuộc thẩm vấn đầu tiên, nghi phạm phủ nhận mọi ý định khủng bố và cho rằng chỉ muốn thực hiện một vụ cướp.

Theo nguồn tin của cảnh sát chống khủng bố Tây Ban Nha, đối tượng xả súng được xác định là đã sống 7 năm tại Tây Ban Nha, từ 2007 đến tháng 3/2014 tại các thành phố Madrid và Algesiras, nơi y được biết đến với các hoạt động buôn bán ma túy. Y đã 3 lần bị bắt giữ và hiện vẫn đang là đối tượng truy nã của cảnh sát do các hoạt động trên./.

Hồng Nhung/VOV - Trung tâm Tin
Theo Reuter

Chia sẻ bài viết