Tiếng Việt | English

24/04/2017 - 04:52

Khả năng Pháp rời khỏi Liên minh châu Âu gần như không thể xảy ra

 

Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin phát biểu tại một phiên họp ở Paris. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Sputnik, Bộ trưởng Tài chính Pháp Michel Sapin cho rằng khả năng Pháp rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Frexit, gần như sẽ không thể xảy ra do người dân Pháp không hào hứng với ý tưởng này và Quốc hội nước này sẽ không phê chuẩn sự thay đổi đó.

Phát biểu với báo Wall Street, khi đề cập tới việc Pháp rời khỏi EU, Bộ trưởng Sapin nêu rõ: "Trong cuộc sống mọi thứ đều có thể xảy ra, thậm chí cả những điều ngu ngốc nhất, tuy nhiên nếu có một thứ mà Pháp gắn bó thì đó là EU."

Theo ông Sapin, cho dù điều tồi tệ nhất xảy ra, tức một ứng cử viên cực đoan của phe cánh hữu hay cánh tả đắc cử - thì điều đó cũng không làm thay đổi việc quyền lực được thực thi, bởi không thể có khả năng ứng cử viên cực đoan này có thể kiểm soát một đa số trong Quốc hội.

[Bầu cử Tổng thống Pháp bắt đầu, EU "nín thở" lo ngại kịch bản Frexit]

Hiện hầu hết các ứng cử viên tổng thống nổi bật đều không thuộc bất cứ chính đảng lớn nào của Pháp, do đó tổng thống tương lai sẽ gặp khó khăn trong việc vận động sự ủng hộ để tiến hành cuộc trưng cầu dân ý về Frexit.

Ngoài ra, theo Wall Street, Bộ trưởng Sapin cũng lưu ý Pháp đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ các thị trường tài chính trước bất cứ tác động nào từ cuộc bầu cử tổng thống diễn ra ngày 23/4./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết