Tiếng Việt | English

01/06/2023 - 09:15

Khai giảng Lớp sơ cấp Giám đốc hợp tác xã năm 2023

Sáng 01/6, Liên minh hợp tác xã (HTX) tỉnh Long An phối hợp Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX Miền Nam tổ chức Lễ khai giảng lớp sơ cấp Giám đốc HTX năm 2023. Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh HTX tỉnh - Trần Hoài Bảo chủ trì buổi lễ.

Lớp học có 40 học viên

Lớp học có 40 học viên là thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc, Phó Giám đốc và người lao động dự nguồn làm lãnh đạo, quản lý, điều hành HTX, liên hiệp HTX trên địa bàn tỉnh.

Tham dự lớp học, các học viên được trang bị kiến thức về Luật HTX như cơ sở lý luận về HTX; thành lập và đăng ký hoạt động HTX; tổ chức và hoạt động HTX; tài chính trong HTX; chính sách hỗ trợ và phát triển HTX; quản trị HTX nông nghiệp; phát triển một số kỹ năng quản lý HTX nông nghiệp;…

Đại biểu và học viên chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch phụ trách Liên minh HTX tỉnh - Trần Hoài Bảo cho biết, thời gian đào tạo là 400 giờ, trong đó có 58 giờ học lý thuyết, 24 giờ kiểm tra và 318 giờ thực hành.

Ông đề nghị, các học viên cần có thái độ học tập nghiêm túc, tham dự xuyên suốt lớp học để có thể vận dụng những kiến thức đã học trong việc nâng cao hoạt động HTX trong thời gian tới.

Kết thúc khóa học, các học viên đạt yêu cầu sẽ được Trường Trung cấp nghề và Đào tạo cán bộ HTX Miền Nam cấp chứng chỉ./.

Huỳnh Hương

Chia sẻ bài viết