Tiếng Việt | English

13/04/2024 - 20:49

Khai mạc hội thao bắn súng quân dụng năm 2024  

Ngày 13/4, tại trường bắn Thạnh An, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Long An tổ chức lễ khai mạc hội thao bắn súng quân dụng năm 2024.

Đại tá Trần Đình Hưng kiểm tra mục tiêu

Đến dự buổi lễ có thủ trưởng Phòng Quân huấn Nhà trường, Phòng Dân quân tự vệ Bộ Tham mưu Quân khu 7. Đại tá Trần Đình Hưng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Trưởng Ban Tổ chức hội thao chủ trì buổi lễ.

Hội thao lần này quy tụ trên 200 vận động viên là sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ, dân quân tự vệ đến từ 15 huyện, thành phố, thị xã và Trung đoàn Bộ binh 738. Nội dung hội thao bắn súng K54 và AK từng cá nhân và đồng đội với các mục tiêu ẩn hiện ban ngày, vận động bắn mục tiêu bia kim loại. Các nội dung thi đấu được tiến hành trong 3 ngày (từ 13 - 15/4).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại tá Trần Đình Hưng nhấn mạnh, hội thao, hội thi là một trong những biện pháp nâng cao trình độ, chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu, có ý nghĩa rất quan trọng trong việc tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm công tác huấn luyện chiến đấu của các địa phương, đơn vị.

Các vận động viên tham gia hội thao bắn súng

Thông qua hội thao hàng năm, các đơn vị được học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, vận dụng sát tình hình thực tế của đơn vị mình, góp phần nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh. Hội thao, hội thi còn là dịp để cán bộ các cấp khẳng định trình độ, khả năng, phương pháp huấn luyện, là nơi để vận động viên thi thố tài năng và bản lĩnh của mình trong quá trình thi đấu.

Bên cạnh đó, Đại tá Trần Đình Hưng đề nghị, Ban Tổ chức hội thi cũng như các vận động viên phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, tổ chức thi đấu khách quan, bảo đảm công bằng, an toàn tuyệt đối về con người và vũ khí trang bị. Đồng thời, thông qua hội thao là dịp để cán bộ, chiến sĩ rèn luyện ý chí, bản lĩnh, tác phong công tác.

Ban tổ chức hội thi trao cờ luân lưu cho các đơn vị tham gia

Các đơn vị kịp thời đánh giá chính xác năng lực, trình độ huấn luyện của người chỉ huy cũng như chất lượng sử dụng vũ khí trang bị của cán bộ, chiến sĩ. Đây cũng là cơ sở để lựa chọn các vận động viên tham gia luyện tập nâng cao phục vụ cho hội thi quân khu.

Sau buổi lễ khai mạc, các đơn vị tham gia thi đấu nội dung cá nhân, đồng đội bắn súng K54 mục tiêu ẩn hiện ban ngày./.

Lê Đức - Biện Cường

Chia sẻ bài viết