Tiếng Việt | English

29/08/2017 - 16:53

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An

Khảo sát một số Hợp tác xã, cơ sở kinh doanh vật tư nông nghiệp

Mặc dù việc tham gia vào hợp tác xã (HTX) mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc tiêu thụ nông sản cho nông dân nhưng với những cơ chế như hiện nay, rất khó để các HTX mới thành lập có thể cạnh tranh với thương lái.


Đoàn tiến hành khảo sát tại HTX Nông nghiệp Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Phước Thịnh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc

Ngày 29/8/2017, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An tổ chức khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp tại một số HTX sản xuất rau an toàn và cơ sở kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An – Trương Văn Nọ làm Trưởng đoàn.

Tại HTX Nông nghiệp Sản xuất - Thương mại – Dịch vụ Phước Thịnh, xã Phước Hậu, huyện Cần Giuộc, Chủ nhiệm HTX - Đặng Duy Dũng cho rằng, hiện các HTX trong tỉnh vẫn chưa được hưởng nhiều ưu đãi đặc thù, vẫn phải hoạt động như một doanh nghiệp. Mặc dù việc tham gia vào HTX mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc tiêu thụ nông sản cho nông dân nhưng với những cơ chế như hiện nay rất khó để các HTX mới thành lập có thể cạnh tranh với các tiểu thương, thương lái.

Đoàn tiến hành khảo sát tại tổ hợp tác trồng rau an toàn ấp Hòa Thuận 2, xã Trường Bình và cơ sở kinh doanh phân bón, thuốc bảo vệ thực vật Năm Hưởng, xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc.

Theo ông Trương Văn Nọ, từ thực tế khảo sát là cơ sở để đánh giá những kết quả, hạn chế, bất cập trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về sản xuất, kinh doanh và sử dụng vật tư nông nghiệp; qua đó, đề xuất, kiến nghị Trung ương hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, giải pháp thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực này./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích