Tiếng Việt | English

01/10/2021 - 18:16

Khảo sát tình trạng sạt lở đê kênh Xáng Lớn

Chiều 01/10, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn và Thuỷ lợi tỉnh Long An - Võ Kim Thuần khảo sát tình trạng sạt lở tuyến đê kênh Xáng Lớn thuộc 2 xã Lương Hòa và Lương Bình, huyện Bến Lức.

Mặt đường tuyến đê bị vỡ nứt, sụp xuống từng mảng

Theo phản ánh của người dân địa phương, những năm gần đây trên tuyến đê kênh Xáng Lớn thuộc 2 xã Lương Hòa và Lương Bình thường xuyên bị sạt lở; mức độ sạt lở năm sau luôn trầm trọng hơn năm trước. Những tuyến đê bao vừa giữ vai trò ngăn chặn triều cường vừa là đường giao thông nên khi xảy ra sạt lở ảnh hưởng rất lớn đến đời sống người dân. Do ảnh hưởng của những đợt mưa lớn và triều cường, cộng với nhiều phương tiện đường thuỷ có công suất lớn lưu thông qua lại, khi quay trở phương tiện lâu ngày gây nên sạt lở.

Khảo sát trên tuyến đê bờ Nam Xáng Lớn (xã Lương Hòa) có 4 đoạn sạt lở, địa phương phải bắc thêm cầu tạm để người dân lưu thông trong thời gian chờ khắc phục. Còn tại tuyến đê bờ Bắc Xáng Lớn (xã Lương Bình) hiện có 2 đoạn sạt lở, phía trên nền đường giao thông bị nứt vỡ, sụp xuống từng mảng lớn. Đoạn còn lại dưới nền, đất đã trôi mất rất nguy hiểm cho người đi đường.

Đoàn khảo sát yêu cầu địa phương cần xây dựng kịch bản ứng phó với sạt lở nói riêng và phòng, chống thiên tai nói chung nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra. Đồng thời, cùng huyện thống nhất kiến nghị với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An kịp thời xử lý, khắc phục các đoạn sạt lở bảo đảm cho người dân đi lại, bảo vệ diện tích sản xuất cây trồng ở vụ Đông Xuân năm 2021 và các vụ tiếp theo./.

Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết