Tiếng Việt | English

16/04/2018 - 17:13

Khảo sát tình trạng sạt lở tại xã Long Hậu

Ngày 16/4, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Hữu Tuấn làm Trưởng đoàn đến khảo sát tình hình sạt lở tại ấp 4, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc.

Đoàn khảo sát thực tế khu vực sạt lở

Hiện, trên địa bàn xã Long Hậu có 63 hộ dân đang sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở, trong đó có 58 trường hợp bị sạt lở và có nguy cơ sạt lở nghiêm trọng. Hầu hết các hộ dân nơi đây sống bằng nghề buôn bán và dịch vụ, không có đất sản xuất nông nghiệp. Từ năm 2012 đến nay, có 10 căn nhà sạt lở xuống sông, trong đó có đoạn sạt lở dài gần 300m.

Trước tình hình này, UBND huyện lập dự án quy hoạch tái định cư vùng sạt lở, đến nay dự án khu dân cư Hoàng Hoa cho người dân khu vực sạt lở cơ bản hoàn chỉnh. Ngoài ra, UBND xã cũng tuyên truyền và gắn biển cảnh báo cho các hộ dân về mức độ nguy cơ sạt lở tại khu vực và đề nghị các hộ dân sớm di dời để bảo đảm tính mạng và tài sản.

Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Hữu Tuấn đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục vận động các hộ dân sống ở nơi có nguy cơ sạt lở cao sớm di dời để bảo đảm an toàn. Những kiến nghị của địa phương, đoàn sẽ ghi nhận và trình cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết trong thời gian tới./.

Thất Huy

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích