Tiếng Việt | English

06/02/2021 - 10:22

Khổ như lấy vợ trẻ

Tin vợ chồng Dũng ly hôn khiến mọi người trong cơ quan bất ngờ. Người ta nghi hoặc và tò mò y như lúc anh vội vã đưa thiệp mời cưới cách đây mấy tháng.

Cả quãng thời gian vợ chồng Dũng quen nhau, rồi kết hôn về chung một nhà tính tới nay chưa tròn năm. Đồng nghiệp thân thiết động viên, tiếc cho Dũng tình duyên đã muộn màng còn trắc trở. Hỏi căn cớ, Dũng buồn bã: "Tại anh tại ả".

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Ảnh mang tính minh họa. SHUTTERSTOCK

Dũng là con nhà gia giáo, trí thức, cha mẹ đều là giảng viên đại học nên nết ăn nết ở chỉn chu, có phần nghiêm khắc. Anh học ngành kiến trúc, làm việc tại một công ty tư vấn, thiết kế xây dựng. Tích cóp mấy năm được ít vốn, việc công ty thoải mái thời gian nên Dũng mở thêm cửa hàng kinh doanh giày dép. Hàng chất lượng, cộng thêm tính tình xởi lởi, khéo ăn nói nên anh có lượng khách hàng ổn định.

Mải mê công việc, đến lúc bạn bè con bồng con bế, Dũng vẫn lẻ bóng. Cha mẹ anh em thúc giục lấy vợ, Dũng cũng tính tìm một người phù hợp để cưới. Nhưng ở tuổi 37, chuyện hẹn hò đâu còn dễ dàng.

Anh gặp Lê khi cùng bạn dạo chơi tại một khu sinh thái. Lúc đó Lê đang mải mê tạo dáng chụp ảnh cùng nhóm bạn thân. Dũng nhận ra cô là bạn Facebook, hay livestream trên mạng xã hội giới thiệu mỹ phẩm, anh ấn tượng với Lê bởi sự tự tin, độc lập.

Tốt nghiệp đại học kinh tế, ở tuổi 25 Lê có công việc ổn định, bán mỹ phẩm là việc làm thêm và cô đã mua được nhà thành phố. Trẻ trung, năng động và sành điệu, trông Lê đầy sức hút. Bắt chuyện, thân quen, rồi những hẹn hò đưa đón. Có vài lần Dũng dắt theo Lê đến dự tiệc cơ quan, các cô các chị luống tuổi nửa đùa nửa thật ý tứ xa xôi, tỏ vẻ ái ngại vì cách cô mạnh dạn đi mời rượu các chú các anh, nói năng có phần vô tư, tự nhiên, ăn mặc sexy, táo bạo…

Cũng có chút đắn đo khi quyết định tiến tới hôn nhân, nhưng rồi nhìn cách Lê tận tình ra vào chăm sóc khi anh té xe phải nằm viện cả tuần, Dũng đã yên lòng lựa chọn.

Cưới xong, vợ chồng về ở căn nhà của Lê. Nhưng mới được một tháng, đồng nghiệp đã thấy Dũng co ro ngủ đêm tại phòng làm việc. Facebook của Lê thì mỗi ngày một status bóng gió xa xôi về những thay đổi sau khi kết hôn. Vài hôm sau lại thấy họ tay trong tay vui vẻ. Lê nghiện Facebook, ăn gì, làm gì, buồn giận ai, chơi đâu cũng phơi bày lồ lộ trên mạng. Dũng góp ý thì Lê nói anh kiểm soát quyền riêng tư.

Dũng mong sớm có con vì anh đã lớn tuổi, nhưng Lê thích tận hưởng cuộc sống vợ chồng son chưa trói buộc chuyện con cái. Lê là con một nên được cưng chiều, chuyện bếp núc chẳng mấy khi nhúng tay, trong khi Dũng thích ăn cơm nhà. Thế là "muốn ăn thì lăn vào bếp", anh thường xuyên chợ búa cơm nước khi tan sở. Hôm nào Dũng bận không vào bếp được, vợ chồng sẽ ra ăn ngoài.

Điều khiến Dũng sốc nhất là sau khi cưới, Lê đề nghị vợ chồng độc lập tài chính. Cô mua nhà riêng phải vay ngân hàng mấy trăm triệu, bây giờ thu nhập hằng tháng dồn để trả nợ. Nguồn thu từ việc bán mỹ phẩm Lê không góp vào quỹ vợ chồng.

Kinh tế Dũng rất ổn, anh có thể lo cho vợ con nên anh không tính toán chi li. Nhưng Lê coi việc anh "nuôi" cô là đương nhiên, tiền bạc tiêu không suy tính, thích gì là mua mà không cần biết nó có hữu dụng hay không. Dũng góp ý vài lần, Lê nói anh keo kiệt, lời qua tiếng lại thành cãi nhau.

Lê có thai, Dũng vui mừng ra mặt. Anh đề ra một loạt những việc vợ chồng cần làm trong suốt thai kỳ, nhưng Lê đỏng đảnh không chịu bỏ thói quen đi giày cao gót, ăn uống vẫn vô kỷ luật, chuyện thức khuya lướt Facebook vẫn không giảm bớt… Phụ nữ mang thai, cơ thể thay đổi, tính tình cũng dễ cáu kỉnh, Dũng hiểu nên không chấp nhặt khi Lê vô lý bực tức, ăn nói sỗ sàng. Nhiều khi không vừa ý cô "mày - tao" với chồng.

Niềm vui chẳng tày gang, cái thai được hơn hai tháng thì hỏng. Buồn và chán nản, Dũng nhắn tin tâm sự với cô bạn thân. Chuyện chẳng có gì to tát nếu Lê không ghen ầm ĩ, truy vấn rồi chụp tin nhắn post lên Facebook kể tội chồng lăng nhăng. Càng giải thích càng to tiếng cãi vã. Sau cuộc cự cãi, Lê xin nghỉ phép rồi bỏ đi đâu chẳng rõ, điện thoại tắt máy không sao liên lạc được.

Đùng một cái, cô về nhà đưa đơn ly hôn, yêu cầu Dũng ký. Bạn bè, đồng nghiệp biết chuyện, khuyên Dũng không nên nóng vội. Lê còn trẻ và nông nổi, Dũng nên chủ động làm hòa mà níu giữ.

Quả thật, anh rất rối. Người ta nói rằng, sự chênh lệch tuổi tác và suy nghĩ có thể dung hòa, thậm chí có thể tạo ra sự gắn kết khăng khít hơn nếu hai người yêu nhau, kết nối với nhau bằng sự tôn trọng. Nếu cả hai biết đặt mình vào vị trí của nhau một chút, kìm nén cái tôi cá nhân lại một chút, các "nút thắt" hôn nhân cũng sẽ dễ dàng được mở.

Nghĩ thế, Dũng quyết định sẽ "xuống nước" làm lành rồi tìm cách nói chuyện thật nhiều với Lê, hy vọng cả hai có thể cùng nhau sửa chữa những rạn nứt./.

nld.com.vn(Theo phunuonline.com.vn)

Chia sẻ bài viết