Tiếng Việt | English

13/02/2021 - 18:21

Khởi động thị trường quà tặng Valentine 

Năm nay, ngày 14/02 – Ngày Lễ Tình nhân (Valentine) “rơi” vào mùng 3 tết, các siêu thị, nhà sách vẫn còn đóng cửa nên các điểm bán lưu động ven đường hoặc các cửa hàng hoa tươi dự kiến sẽ “được mùa”.

So với mọi năm, thị trường quà tặng cho ngày Valentine không khác nhiều, mặt hàng được ưa chuộng nhất trong ngày này vẫn là hoa và socola. Trưa mùng 2 tết (ngày 13/02 dương lịch), dọc một số tuyến đường lớn như Hùng Vương, Hùng Vương (nối dài), Võ Văn Tần, một số điểm bán lưu động hoa, quà tặng Valentine đã “rục rịch” khởi động.

Hoa hồng tươi năm nay về hàng số lượng ít với giá cao hơn năm trước

Chị Nguyễn Thị Kiều Oanh – bán hoa tại đường Hùng Vương, gần công viên TP.Tân An (phường 3) cho biết: “Bình thường tôi làm nội trợ và buôn bán nhỏ tại nhà, nhưng cứ mỗi dịp Valentine, 08/3, 20/10, 20/11 thì tôi lại chuẩn bị hoa và quà tặng để bán kiếm thêm thu nhập.

Năm nay, hoa tươi hiếm hàng, phải đặt từ nhiều ngày trước mới có và giá cũng đắt hơn mọi năm, hoa hồng đỏ giá gốc lấy về đã là 7.000 đồng/bông, hoa sẽ được kết lại thành bó hoặc cắm trong giỏ, tùy theo kích cỡ, chất lượng của bó hoa mà có giá khác nhau. Mặt hàng tôi bán chạy nhất vẫn là tầm giá từ 100.000 – 200.000 đồng, ai muốn mua bó lớn hơn hoặc đặt theo ý thích thì tôi sẵn sàng "chiều" khách".

Bên cạnh hoa tươi, hoa sáp, hoa giấy nhún và socola cũng là những mặt hàng “hút” nhất mỗi dịp Valentine

Bên cạnh hoa tươi, chị Oanh cũng bán hoa sáp, hoa giấy nhún và socola, đây cũng là những mặt hàng “hút” nhất mỗi dịp Valentine. Socola được bán đồng giá 70.000 đồng/hộp. Hoa sáp thì cũng tùy mỗi bó mà có giá khác nhau. Hoa sáp và hoa giấy nhún thì bảo quản được lâu, màu sắc tươi tắn nên khách hàng cũng rất ưa chuộng. Trên các bó hoa sáp, chị Oanh cũng trang trí thêm gấu bông, đèn chớp rất dễ thương, ấn tượng.

“Dù mới dọn hàng nhưng cũng có một số khách đến hỏi mua, có khách quen năm trước cũng đặt mua. Tôi hy vọng bán chạy hàng để có thêm chút đỉnh trang trải chi phí trong gia đình” – chị Oanh bộc bạch.

Gấu bông kết hoa cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng

Còn chị Nguyễn Thị Cẩm – cũng là người bán hoa lưu động trên đường Hùng Vương (phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: “Năm nay là năm thứ 4 tôi cùng em gái “hùn hạp” bán hoa và quà tặng. Hoa năm nay có giá cao hơn mọi năm, hơn nữa, do tình hình dịch bệnh Covid-19, tôi nghĩ mọi người cũng hạn chế ra đường đi chơi nên lấy về chỉ khoảng 70% số lượng hàng so với mọi năm”.

Hoa Valentine năm nay được trang trí rất bắt mắt, sinh động

Anh Nguyễn Thành Hưng (ngụ phường 2, TP.Tân An) cho biết: “Hôm nay, tôi tranh thủ mua quà sớm để tặng bạn gái. Năm nay, tôi thấy hoa rất đa dạng, nhiều kiểu dáng, được trang trí rất độc đáo. Tôi chọn mua hoa sáp làm quà tặng vì có mùi thơm nhẹ và bảo quản được lâu”.

Valentine là dịp thể hiện tình cảm của các bạn trẻ, do đó, các “cửa hàng” thời vụ cũng tranh thủ bán hàng, có thêm thu nhập. Hiện tại, sức mua cũng còn ít vì thị trường chỉ mới khởi động. Hy vọng hôm sau, quà tặng Valentine sẽ hút hàng, sôi động hơn./.

Thanh Hiểu - Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết