Tiếng Việt | English

14/04/2016 - 17:43

Khởi nghiệp từ đồng vốn nhỏ

Không chọn con đường vào đại học, cũng không tìm đến doanh nghiệp xin làm công nhân như nhiều bạn trẻ ở Đức Hòa, cô gái sinh năm 1992 – Trần Thị Bích Trâm, ở thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa khởi nghiệp bằng con đường kinh doanh qua mạng. Trải qua nhiều khó khăn và sự nỗ lực, hiện tại, Bích Trâm gặt hái được thành công bước đầu với thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Sau khi tốt nghiệp THPT, Bích Trâm lập gia đình và chào đón thiên thần nhỏ. Sau khi sinh con, da mặt Trâm bị sạm, qua lời giới thiệu của người bạn, Trâm sử dụng mỹ phẩm và thấy hiệu quả. Từ đó, cô nảy sinh ý định kinh doanh mỹ phẩm qua mạng internet.

Qua tìm hiểu thông tin, biết đây là loại mỹ phẩm được viện Pasteur chứng nhận, Trâm an tâm đầu tư. Khởi nghiệp với đồng vốn ít ỏi, cô gái trẻ này chỉ lấy số lượng ít và tìm hiểu kỹ thành phần, cách sử dụng để hướng dẫn, tư vấn khách hàng.

Thông qua facebook và sự giới thiệu của bạn bè, nhiều người biết đến và tìm mua sản phẩm, đến nay, mỗi tháng, Trâm có hàng trăm đơn hàng trong khu vực huyện Đức Hòa và các huyện lân cận. Việc kinh doanh đem lại lợi nhuận gần 40 triệu đồng/tháng.

Không chỉ sở hữu 2 đại lý mỹ phẩm ở thị trấn Hậu Nghĩa và xã Đức Hòa Hạ, Trâm vừa khai trương một Spa ở xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa từ số tiền tích lũy sau thời gian kinh doanh qua mạng.

Bên cạnh nguồn thu nhập cao từ việc buôn bán online, để mở rộng hệ thống kinh doanh, Trâm còn có nhiều khách hàng đăng ký làm đại lý ở một số quận, huyện của TP.HCM và các huyện Đức Huệ, Bến Lức, TP.Tân An,...

Ngoài lợi nhuận, Trâm cũng học được nhiều điều từ nghề kinh doanh qua mạng. Đó là nghệ thuật kinh doanh tạo uy tín với khách hàng, sự sáng tạo trong cách PR sản phẩm mỗi ngày để thu hút người mua.

Song song đó, Trâm dần hình thành tính độc lập, biết vun vén chi tiêu cho cuộc sống để phát triển, mở rộng công việc. Đặc biệt, khi buôn bán qua mạng, Trâm vừa được đeo đuổi niềm đam mê vừa có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Với những bạn trẻ, có nhiều con đường để lập nghiệp, lập thân. Những người biết kinh doanh, tạo dựng được lòng tin để mang về thu nhập cao như Trần Thị Bích Trâm là một điều đáng quý để giới trẻ học tập trên đường lập nghiệp./.

Nguyễn Ngọc

Chia sẻ bài viết
  • Chị trâm bán sản phẩm gì v ạ

    phuong hang - Cách đây 8 năm