Tiếng Việt | English

13/07/2017 - 05:17

Khởi tố 20 bị can, chuyển cơ quan quân đội thụ lý vụ phá rừng pơ mu

Công an tỉnh Quảng Nam xác định có nhiều tài liệu cho thấy vụ phá rừng có liên quan một số cán bộ thuộc lực lượng Biên phòng.

Liên quan đến vụ phá rừng pơ mu xảy ra cách đây 1 năm tại khu vực biên giới giáp ranh giữa huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam và tỉnh Sê Kông (Lào), Công an tỉnh Quảng Nam vừa cho biết đã tiến hành khởi tố 20 bị can, đồng thời chuyển hồ sơ, tang vật và các đối tượng cho cơ quan điều tra hình sự của quân đội thụ lý.

Các cây gỗ pơ mu bị chặt phá không thương tiếcCông an tỉnh Quảng Nam xác định có nhiều tài liệu cho thấy vụ phá rừng này liên quan đến một số cán bộ thuộc lực lượng Bộ đội Biên phòng. Quá trình điều tra có những lĩnh vực, thông tin thuộc thẩm quyền điều tra của cơ quan điều tra hình sự quân đội nên Công an tỉnh đã chuyển hồ sơ cho quân đội điều tra, xử lý.

Trước đó, tháng 7/2016, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam liên tục phát hiện nhiều phách gỗ pơ mu được cất giấu trong rừng và tại những địa điểm sát với Trạm Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang, thuộc Đồn Biên phòng Cửa khẩu Nam Giang và bên trong khuôn viên Chi cục Hải quan Cửa khẩu Nam Giang. Sau đó, cơ quan chức năng phát hiện tại khu vực giáp ranh biên giới Việt - Lào có hàng chục cây pơ mu cả trăm năm tuổi bị đốn hạ.

Công an tỉnh Quảng Nam xác định có nhiều tài liệu cho thấy vụ phá rừng có liên quan một số cán bộ thuộc lực lượng Biên phòng.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Vụ việc sau khi xảy ra, Công an Quảng Nam đã làm rõ số đối tượng ở bên ngoài đã khởi tố hết. Trong quá trình điều tra có liên quan đến Bộ đội Biên phòng, thuộc thẩm quyền điều tra của quân đội. Cho nên cơ quan điều tra của Công an tỉnh Quảng Nam đã chuyển cho điều tra hình sự của Bộ đội Biên phòng”./.

Theo Tuyết Lê/VOV-Miền Trung 

Chia sẻ bài viết