Tiếng Việt | English

14/09/2019 - 21:20

Kiểm tra chuyên đề ô tô chở hàng quá tải trọng, ô tô vận tải hành khách

Thực hiện theo kế hoạch đề ra, từ cuối tháng 5/2019 đến nay, Sở Giao thông Vận tải Long An đang phối hợp Công an tỉnh kiểm tra chuyên đề ô tô chở hàng quá tải trọng, ô tô vận tải hành khách.

Cảnh sát giao thông kiểm tra xe kháchQua sơ kết của Công an tỉnh và Sở Giao thông Vận tải, từ cuối tháng 5/2019 đến nay, tổ tuần tra liên ngành tăng cường tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường trọng điểm như QL1, QL50, QL62, QLN2 và các tuyến Đường tỉnh 827A, 827B, 830. 

Đối với ô tô vận tải hàng hóa, qua kiểm tra, lực lượng phát hiện 15 xe chở hàng quá tải trọng. Trong đó, có 3 trường hợp quá tải từ 10% đến 30%, 2 trường hợp quá tải từ 30% đến 50%, 4 trường hợp quá tải từ 50% đến 100%, 3 trường hợp quá tải từ 100% đến 150% và 3 trường hợp quá tải hơn 150%. Ngoài ra, có 7 trường hợp vi phạm các lỗi dừng xe; để cát, sỏi rơi vãi; chuyển làn.

Qua kiểm tra các quy định về điều kiện của phương tiện ô tô vận tải hàng hóa, tổ kiểm tra liên ngành phát hiện 2 trường hợp không có giấy phép lái xe và 1 trường hợp không có giấy đăng kiểm xe. Kiểm tra nồng độ cồn trong hơi thở, ma túy đã phát hiện 1 trường hợp tài xế xe container dương tính với ma túy và giao Công an huyện Châu Thành xử lý.

Đối với ô tô vận tải hành khách lập biên bản vi phạm hành chính 5 trường hợp về các lỗi để hàng hóa trong khoang chở hành khách dừng xe không đúng nơi quy định.

Trong khi đó, điều kiện của phương tiện như giấy tờ, gắn phù hiệu, lệnh vận chuyển, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy đối với ô tô vận tải hành khách được thực hiện khá đầy đủ, theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, qua kiểm tra giấy phép lái xe, nồng độ cồn trong hơi thở, ma túy với tài xế lái ô tô vận tải hành khách thì không phát hiện vi phạm./.

Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích