Tiếng Việt | English

13/06/2023 - 16:25

Kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại huyện Bến Lức và Cần Giuộc

Chiều 13/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hoà làm Trưởng đoàn đến kiểm tra công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Trường THCS và THPT Lương Hoà (huyện Bến Lức) và Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một (huyện Cần Giuộc).

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa kiểm tra tủ đựng bài thi 

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Trường THCS và THPT Lương Hòa có 225 thí sinh đăng ký dự thi. Hiện trường chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi. Trường có công trình đang xây dựng nên làm hàng rào ngăn cách khu vực thi với khu vực thi công; đồng thời, cho dừng thi công từ ngày 26-30/6. Trường có 10 phòng thi chính thức và bố trí thêm 1 phòng thi dự phòng, 1 phòng chờ. Tất cả các phòng có đầy đủ các phương tiện như bàn ghế, quạt máy,..; trước cửa có ghi rõ tên chức năng của phòng,..

Điểm thi Trường THCS và THPT Nguyễn Thị Một có 245 thí sinh đăng ký dự thi với 12 phòng thi. Ngoài chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi, trường còn quan tâm chuẩn bị phương án an toàn tại điểm thi. Mỗi phòng thi đều bảo đảm cửa chính và cửa sổ có thể đóng kín khi trời mưa. Trường làm mái che cho một số phòng thi; chuẩn bị một số tấm bạt, dù, áo mưa để sử dụng khi cần trong các ngày thi. Ngoài ra, trường còn lập danh sách thí sinh dự thi có số điện thoại thí sinh và cha mẹ thí sinh để kịp thời liên hệ nếu thí sinh đến trễ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hoà (bìa trái) đề nghị các điểm thi chuẩn bị tốt các phương án an toàn kỳ thi

Tại các trường, Đoàn kiểm tra thực tế các phòng thi; phòng dành cho Trưởng điểm thi để bảo quản đề thi, bài thi; phòng họp điểm thi;… đồng thời, lắng nghe các trường chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn trong chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa đề nghị các trường tiếp tục tăng cường ôn tập để trang bị kiến thức cho thí sinh; phối hợp cha mẹ thí sinh thường xuyên nhắc nhở thí sinh về thời gian thi, môn thi; phối hợp Đoàn Thanh niên của địa phương, Hội Khuyến học các cấp hỗ trợ, tiếp sức cho thí sinh. Ông đề nghị trường, địa phương chuẩn bị tốt các phương án, bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Trong đó, các điểm thi phải bố trí máy phát điện bảo đảm công suất phục vụ điểm thi trong trường hợp có sự cố mất điện,…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết