Tiếng Việt | English

31/05/2021 - 16:57

Kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Bến Lức

Ngày 31/5, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An phối hợp các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp tại khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cần Giuộc, Bến Lức.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế - Nguyễn Thành Thanh yêu cầu các doanh nghiệp cần đặc biệt chú trọng thực hiện nghiêm Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG

Đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Long Hậu, Khu công nghiệp Tân Kim và Khu công nghiệp Tân Kim mở rộng (huyện Cần Giuộc); Khu công nghiệp Phú An Thạnh và Khu công nghiệp Thuận Đạo (huyện Bến Lức).

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế - Nguyễn Thành Thanh yêu cầu các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm Quyết định 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19 về hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động.

Trong đó, yêu cầu đeo khẩu trang và bảo đảm giãn cách tại nơi làm việc, hội họp, khi ăn ca, các khu vực công cộng tại cơ sở lao động; nghiêm túc thực hiện việc khai báo y tế điện tử tự nguyện và thường xuyên cập nhật thông tin sức khỏe cá nhân theo hướng dẫn của Bộ Y tế…

Đoàn cũng lưu ý, hướng dẫn các doanh nghiệp nghiêm túc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 thông qua bộ chỉ số nhằm xác định các mức độ nguy cơ lây nhiễm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh để có các biện pháp khắc phục, phòng, chống lây nhiễm, bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, các doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp tập trung đông công nhân là nguy cơ xảy ra dịch bệnh rất lớn, một khi có ca mắc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cộng đồng và hoạt động sản xuất, kinh doanh. Do đó, đoàn lưu ý các doanh nghiệp tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trước tình hình dịch bệnh hiện nay, phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết