Tiếng Việt | English

20/10/2023 - 07:25

Kiểm tra tiến độ thực hiện đô thị văn minh tại TP.Tân An

Ngày 19/10, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh làm Trưởng đoàn kiểm tra tiến độ thực hiện danh hiệu đô thị văn minh tại TP.Tân An.

Đến tháng 9/2023, thành phố đạt 4/9 tiêu chí đô thị văn minh theo Quyết định số 04/QĐ-TTg, ngày 18/02/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Công tác triển khai thực hiện xây dựng các tiêu chí đô thị văn minh trên địa bàn được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, UBND thành phố; sự hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” tỉnh.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch – Nguyễn Thành Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của TP.Tân An trong việc thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh

Công tác tuyên truyền được tổ chức thường xuyên, sâu rộng góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị; được nhân dân trên địa bàn đồng tình hưởng ứng.

UBND các xã, phường có sự chủ động trong việc rà soát, đánh giá từng tiêu chí đô thị văn minh theo tình hình thực tế của địa phương, trên cơ sở đó xác định nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, lộ trình để triển khai thực hiện.

Tại buổi kiểm tra, các thành viên đoàn công tác đóng góp ý kiến về kết quả thực hiện các tiêu chí, trong đó tập trung vào các vấn đề về môi trường, y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao đô thị,…; chỉ ra những tồn tại, vướng mắc và một số nhiệm vụ, giải pháp để đạt các tiêu chí khó.

Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Thành Thanh đánh giá cao sự nỗ lực của địa phương trong việc thực hiện các tiêu chí đô thị văn minh.

Ông yêu cầu thành phố cần chú trọng rà soát lại các tiêu chí, nhất là các tiêu chí chưa đạt để có giải pháp căn cơ trong việc tổ chức thực hiện, sớm đưa thành phố đạt chuẩn đô thị văn minh theo kế hoạch, lộ trình đề ra./.

Phạm Ngân – Nhựt Kha

Chia sẻ bài viết