Tiếng Việt | English

15/07/2021 - 16:35

Kiểm tra tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Cần Giuộc

Ngày 15/7, Đoàn công tác Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Long An do Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền làm trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Cần Giuộc.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Nguyễn Thanh Truyền (bìa phải) nghe báo cáo tình hình tiêu thụ rau của Hợp tác xã Phước Hiệp

Hiện sản lượng rau trên địa bàn huyện khoảng 61 tấn/ngày, sản lượng tôm từ 10 - 12 tấn/ngày. Các loại rau được tiêu thụ khá tốt, nơi tiêu thụ là các chuỗi cửa hàng tiện ích, siêu thị, các điểm bán thực phẩm tại nhà,… Đa phần các loại rau giá tăng từ 30 - 50% so với trước đây.

Mỗi ngày, các hợp tác xã trên địa bàn huyện tiêu thụ từ 20 - 25 tấn rau, trong đó Hợp tác xã rau an toàn Phước Hiệp, xã Phước Hậu tiêu thụ 5 tấn. Riêng con tôm gần như không còn nơi tiêu thụ. Khó khăn nhất là những ao tôm gặp sự cố, buộc phải thu hoạch trong thời gian này.

Hiện các loại rau màu khá hút hàng, giá tăng so với những tháng trước

Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện tích cực hỗ trợ, hướng dẫn các hợp tác xã giải quyết khó khăn trong thu mua, vận chuyển qua các chốt kiểm soát. Đồng thời, làm cầu nối liên lạc giữa các hợp tác xã nông nghiệp trong huyện với các hợp tác xã, chuỗi cửa hàng tiện ích thuộc TP.HCM trong cung cấp nông sản. Tuy nhiên, do nguồn hàng khan hiếm, nông dân còn tâm lý trông chờ vào thương lái.

Huyện kiến nghị tỉnh có chính sách ưu tiên tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cũng như bố trí việc test nhanh cho lực lượng giao nhận hàng hóa của các hợp tác xã, tổ hợp tác với đầu mối tiêu thụ thuộc các tỉnh và TP.HCM. Các sở, ngành tỉnh có giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản lượng tôm trong thời gian chờ các chợ hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Thanh Truyền ghi nhận những kiến nghị của huyện. Đồng thời, ông hứa sẽ sớm phối hợp sở ngành có liên quan kết nối thông thương với TP.HCM để tiêu thụ tôm cho người dân trên địa bàn huyện Cần Giuộc nói riêng và của tỉnh Long An nói chung./.

Phương Cảnh

Chia sẻ bài viết