Tiếng Việt | English

19/09/2018 - 22:44

Kiến Tường chủ động phòng, chống thiệt hại trong mùa mưa, bão

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An triển khai các phương án chủ động phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn với phương châm “Chủ động phòng tránh - Đối phó kịp thời - Khắc phục hiệu quả”.

Tập trung gia cố các tuyến đê bao, bờ bao xung yếu, đề phòng sạt lở

Tập trung gia cố các tuyến đê bao, bờ bao xung yếu, đề phòng sạt lở

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn thị xã Kiến Tường tổ chức nhiều đợt kiểm tra tại một số xã, phường. Các địa phương đều chủ động phân công lực lượng túc trực thường xuyên tại các điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng, các khu đê bao lửng đề phòng vỡ đê và sạt lở; tập trung gia cố các tuyến đê bao, bờ bao xung yếu; cảnh báo, nhắc nhở người dân chủ động gia cố, chằng chống nhà cửa đề phòng giông, lốc xoáy gây sập nhà và ngã cây; các xã, phường chuẩn bị tốt các phương án di dời bảo đảm an toàn về người và tài sản của người dân,...

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn đề nghị các ngành chuyên môn tăng cường dự báo, cảnh báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân chủ động phòng tránh và ứng phó kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các địa phương tuân thủ nghiêm các chỉ đạo về phòng, chống thiên tai và tìm kiếm, cứu nạn, đặc biệt là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1127/CĐ-TTg, ngày 31/8/2018; Công điện số 45/TWPCTT, ngày 27/8/2018 về ứng phó với lũ lớn ở Đồng bằng sông Cửu Long của Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa, bão gây ra./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết