Tiếng Việt | English

10/06/2021 - 09:38

Kính chắn giọt bắn “hút hàng” mùa dịch

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các sản phẩm phòng dịch như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn,... được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, một số cửa hàng còn nhanh nhạy, nhập thêm kính chắn giọt bắn hay nón có trang bị kính chắn cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn.

Bên cạnh khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn là một biện pháp góp phần tăng thêm hiệu quả phòng dịch trước tình hình hiện nay

Chị Nguyễn Phạm Phương Quyên, Quầy thuốc số 24 Phương Quyên (thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An), cho biết: “Ngoài khẩu trang y tế, nước rửa tay khô sát khuẩn,… quầy thuốc còn nhập thêm nón vải có gắn thêm tấm nhựa chắn giọt bắn cho người lớn và trẻ em. Sản phẩm này rất hút hàng, tuy nhiên, tôi vẫn bán với giá từ 70.000-75.000 đồng/cái, phù hợp túi tiền của hầu hết khách hàng. Những tấm kính này bằng nhựa dẻo, dùng bền hơn các loại kính chắn bằng miếng nhựa tự làm, sau khi sử dụng có thể dùng cồn xịt sát khuẩn để tiếp tục sử dụng”.

Có thể thấy, hiện nay, tại nhiều cơ sở y tế, công sở, công ty, doanh nghiệp, rất nhiều nhân viên đeo khẩu trang kết hợp kính chắn giọt bắn. Không chỉ vậy, tại một số chợ, nhiều tiểu thương cũng bắt đầu thực hiện biện pháp phòng dịch này. Chị Lê Thị Kim Hương - tiểu thương chợ thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, chia sẻ: “Mỗi ngày, tôi tiếp xúc nhiều người. Vì vậy, bên cạnh đeo khẩu trang, tôi mua thêm kính chắn giọt bắn để phòng dịch hiệu quả. Ngoài ra, tôi cũng rửa tay, sát khuẩn thường xuyên và giữ khoảng cách với khách hàng để bảo đảm an toàn cho sức khỏe bản thân”.

Bên cạnh nón có tấm nhựa chắn giọt bắn, mặt nạ bằng nhựa cứng có phần ôm gọn gương mặt cũng được ưa chuộng. Sản phẩm này được nhiều trang mua sắm điện tử rao bán như Shopee, Sendo, Lazada, Tiki,… với mức giá dao động từ 45.000-70.000 đồng/cái. Tại TP.Tân An, một số cửa hàng bắt đầu nhập sản phẩm này về phục vụ khách hàng.

Chị Lê Thị Mỹ Duyên - chủ cửa hàng Duyên Lê (phường 3, TP.Tân An), cho biết: “Mặt nạ chắn giọt bắn này rất tiện dụng, khách hàng đặt liên tục nên tôi không đủ bán, khách muốn mua có khi phải đặt trước vài ngày để gom hàng. Tôi bán 2 loại gồm 20.000 đồng và 50.000 đồng, mức giá này cũng phải chăng để khách hàng dễ lựa chọn. Ngoài phòng dịch, kính chắn này còn có thể chắn dầu ăn khi chiên, xào, chắn bụi khi ra đường nên được các chị em phụ nữ rất ưa chuộng. Tôi nhập về đợt nào là hết ngay đợt đó, hiện gom thêm để phục vụ khách hàng”.

Bên cạnh khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn là một biện pháp góp phần tăng thêm hiệu quả phòng dịch. Tuy nhiên, ngoài việc trang bị các vật dụng phòng dịch, sử dụng khẩu trang, nước rửa tay, ý thức của mỗi người là yếu tố quan trọng nhất trước tình hình dịch bệnh hiện nay như thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, tránh tụ tập, giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Khi kết hợp các biện pháp theo thông điệp “5K”, chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết