Tiếng Việt | English

28/03/2023 - 18:14

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan không nên bỏ lỡ

Thái Lan là một trong những điểm đến du lịch tại Đông Nam Á, với nền văn hóa đa dạng, ẩm thực đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Để tránh những điều bất ngờ và tận hưởng chuyến hành trình thú vị, hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Thái Lan hữu ích dưới đây.

Mùa du lịch lý tưởng

Thời gian lý tưởng để đến Thái Lan là từ tháng 11 đến tháng 2. Vào thời điểm này, thời tiết khá mát mẻ, ít mưa, nhiệt độ tối đa chỉ khoảng 31 độ C và nhiều lễ hội đặc sắc diễn ra. Đặc biệt, lễ hội Songkran vào tháng 4 thu hút nhiều du khách đến Thái Lan để tận hưởng không khí tưng bừng nhộn nhịp của lễ hội đón chào năm mới. Đây là lễ hội lớn nhất trong năm và cũng được coi là Tết cổ truyền của Thái Lan.

Từ tháng 3 đến tháng 5, thời tiết sẽ nóng hơn, thích hợp để tận hưởng các bãi biển và đảo. Tuy nhiên, nên tránh đến miền Bắc Thái Lan trong khoảng thời gian này, vì nông dân đang tiến hành đốt cây trồng, có thể gây khó chịu cho du khách. Số lượng khách du lịch giảm đáng kể từ tháng 6 đến tháng 10 - mùa mưa ở Thái Lan, nhưng đây lại là thời điểm hoàn hảo để tận hưởng cảnh đẹp trong thành phố của riêng bạn.

Phương tiện phù hợp để di chuyển đến Thái Lan

Máy bay là phương tiện di chuyển phổ biến để đến Thái Lan, với hàng chục chuyến bay từ Việt Nam đến Thái Lan mỗi ngày. Hiện nay, có nhiều hãng hàng không: Thai Airways, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Thai Vietjet Air, Bamboo Airways, Vietravel Airlines, AirAsia, Scoot, Singapore Airlines, Malaysia Airlines, Bangkok Airways, Philippine Airlines, China Airlines, Asiana Airlines, Cathay Pacific,… đang cung cấp chuyến bay thẳng đến Bangkok từ các thành phố lớn ở Việt Nam như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc.

Cách săn vé máy bay mức giá hợp lý

Để săn vé máy bay đi Thái Lan với mức giá phù hợp, các bạn có thể tham khảo và đặt trên Traveloka – siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống đang được người dùng ưa chuộng hiện nay.

Khi đặt trên Traveloka, các bạn sẽ được áp dụng các voucher với mức giá tốt, từ Hà Nội – Thái Lan sẽ có mức giá dao động từ 1.556.483 VND/chuyến/người và TP.HCM sẽ có mức giá khoảng 1.884.463 VND/chuyến/người trở lên. Đặc biệt, với tính năng thông báo giá vé, bạn chỉ cần nhập thông tin về lịch trình dự kiến, hệ thống sẽ ghi nhận và gửi thông báo mỗi khi có chuyến bay phù hợp cùng mức giá phải chăng.

Phương tiện di chuyển thuận tiện tại Thái Lan

Thái Lan có nhiều phương tiện di chuyển thuận tiện cho du khách. Một số lựa chọn phổ biến: Tàu hỏa, xe bus, tuk-tuk, taxi,... Tuy nhiên, mức giá vé taxi có phần cao hơn so với các phương tiện công cộng còn lại, do đó, mọi người hãy cân nhắc và có được quyết định đúng đắn.

Kinh nghiệm đặt khách sạn

Thái Lan là thiên đường du lịch dành cho du khách thập phương, do đó, khách sạn ở Thái Lan cũng rất đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Các dịch vụ lưu trú trải dài từ khách sạn 5 sao đến khách sạn bình dân hay homestay, tất cả đều mang những bản sắc rất riêng để du khách được trải nghiệm những điều mới mẻ tại đất nước xinh đẹp này. 

Và hiện nay, một trong những ứng dụng book vé khách sạn được ưa chuộng có thể kể đến Traveloka. Tại đây, người dùng có thể dễ dàng chọn các khách sạn nổi bật hiện nay: Livotel Hotel Kaset Nawamin Bangkok, Novotel Bangkok Platinum, Millennium Hilton Bangkok, Bay Hotel Srinakarin, SPARK HOTEL - MRT Queen Sirikit,… và săn được các deal phòng ưu đãi để giúp chuyến đi thêm phần tiết kiệm hơn.

Địa điểm du lịch Hot hiện nay tại Thái Lan

Một số địa điểm du lịch hấp dẫn và cuốn hút du khách thập phương ghé qua Thái Lan:

- Thủ đô Bangkok - một thành phố kết hợp giữa truyền thống và hiện đại với nhiều địa điểm tham quan như Cung điện hoàng gia, Wat Pho,…

- Thành phố biển Pattaya - một trong những điểm đến biển đẹp trên thế giới với các địa điểm tham quan như phố đi bộ Pattaya, bãi biển Pattaya, nông trại nuôi cừu Pattaya Sheep Farm,…

- Chiang Mai - một thành phố nằm ở phía bắc Thái Lan, bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ với nhiều địa danh lịch sử và các khu rừng nguyên sinh cho giới trẻ thỏa sức khám phá những điều thú vị.

- Bờ biển Andaman - khu vực tập hợp các hòn đảo quyến rũ của Thái Lan như Koh Phi Phi, Krabi với biển xanh ngọc,…

Đặc sản, ẩm thực hấp dẫn không nên bỏ qua tại Thái Lan

Một số đặc sản nổi bật mọi người không nên bỏ lỡ khi du lịch Thái Lan có thể kể đến:

- Mì là một trong những món ăn đường phố phổ biến, có nhiều biến thể như Pad Thai, Khao Soi, Pad See Ew.

- Cà ri cũng là một trong những món ăn nổi tiếng, bao gồm các loại như Phrik Kaeng Phet, Kaeng Kari Kai, Kaeng Khiao Wan, Cà ri Massaman và Cà ri Panang.

- Gỏi Thái với vị chua và cay được trộn với nhiều loại rau gia vị, có nhiều loại như Son Tam, Yam Woon Sen và Laab Moo Isan.

- Các món tráng miệng truyền thống của Thái bao gồm các món chè, bánh được chế biến từ bột mì, bột nếp và nước cốt dừa như Khao Niao Mamuang.

Với kinh nghiệm nêu trên, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn có chuyến du lịch với nhiều điều thú vị, tiết kiệm hơn cùng những người thân yêu của mình tại đất nước xinh đẹp này nhé./.

D.C

Chia sẻ bài viết