Tiếng Việt | English

15/03/2023 - 17:14

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam  

Chiều 15/3, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật và Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh Long An tổ chức Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15/3/1953 – 15/3/2023).

Nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hoàng Thái nhận bằng khen của UBND tỉnh

Ngày 15/3/1953, tại Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh thành lập Doanh nghiệp quốc gia Chiếu bóng và Chụp ảnh Việt Nam. Năm 2003, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn ngày 15/3 là Ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam.

Tại buổi lễ, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Nhiếp ảnh Việt Nam và tưởng nhớ những nghệ sĩ nhiếp ảnh đã ra đi trong năm 2023. Trong suốt những năm qua, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh luôn nỗ lực hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ, hỗ trợ, động viên hội viên sáng tác. Ban Chấp hành Chi hội thường xuyên trao đổi về hoạt động nhiếp ảnh, tổ chức các hội trại sáng tác cho hội viên.

Năm 2022, hội viên chi hội tích cực tham gia và đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi nhiếp ảnh, ảnh nghệ thuật trong và ngoài tỉnh, cấp khu vực và quốc tế,… Qua đó, có 14 hội viên chi hội với 37 tác phẩm đoạt các giải thưởng nhiếp ảnh trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, chi hội có 2 hội viên vinh dự nhận Giải thưởng Văn học nghệ thuật Nguyễn Thông.

Nhân dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh kết nạp thêm 1 hội viên

Cũng tại buổi lễ, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho nghệ sĩ nhiếp ảnh Lê Hoàng Thái vì đã đoạt Huy chương Đồng tại Liên hoan ảnh nghệ thuật khu vực Đồng bằng sông Cửu Long năm 2021. Nhân dịp này, Chi hội Nhiếp ảnh tỉnh kết nạp thêm 1 hội viên./. 

Quế Lâm - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích