Tiếng Việt | English

14/11/2015 - 05:27

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016 sẽ chỉ diễn ra trong 3 ngày?

Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày. Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý, mỗi môn thi một buổi.

Sáng 13/11, tại TP HCM, Bộ Giáo dục – Đào tạo tổ chức Hội nghị về thi THPT Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tới dự và chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, Bộ Giáo dục – Đào tạo đưa ra một số phương án cho kỳ thi Trung học phổ thông năm 2016.

Theo đó, kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2016 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày. Các môn Toán, Văn, Ngoại ngữ và Vật lý, mỗi môn thi một buổi.

Mỗi cặp môn gồm Sinh học - Lịch sử và Hóa học – Địa lý thi trong một buổi và bắt đầu cùng giờ. Thí sinh được chọn 1 trong mỗi cặp môn Sinh học hoặc Lịch sử, Hóa học hoặc Địa lý. Bộ Giáo dục – Đào tạo cũng lấy ý kiến về cách thức tổ chức các cụm thi.

Về trách nhiệm tổ chức kỳ thi, Bộ Giáo dục – Đào tạo muốn làm rõ để lấy ý kiến là trách nhiệm thuộc Bộ hay thuộc Sở giáo dục – đào tạo cũng như trách nhiệm chủ trì cụm thi nên quy định cho các trường đại học hay các sở.

Về tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2016, Bộ Giáo dục – Đào tạo cho rằng, các trường đại học, đặc biệt là các trường đại học tốp trên chưa sẵn sàng thực hiện tự chủ tuyển sinh. Trên cơ sở đó, Bộ mong muốn các trường cân nhắc, thảo luận kỹ một số vấn đề kỹ thuật để tìm giải pháp tối ưu nhất.

Các vấn đề được nêu ra gồm: nên hay không nên duy trì ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào; có cần quy định các đợt xét tuyển hay chỉ quy định số kỳ tuyển sinh trong năm học; xét tuyển bằng kết quả thi THPT Quốc gia năm 2016 cần thay đổi một cách căn bản hay chỉ điều chỉnh một số điểm bất hợp lý trong công tác xét tuyển năm 2015; chế độ điểm ưu tiên theo khu vực và theo đối tượng trong năm 2016 cần giữ nguyên hay giảm xuống còn một nửa so với mức điểm ưu tiên trong năm 2015.

Tại hội nghị này, Bộ Giáo dục - Đào tạo cho biết sẽ tập hợp ý kiến của các trường để lựa chọn phương án tốt nhất./.

CTV Hùng Thanh/VOV – TP HCM

Chia sẻ bài viết