Tiếng Việt | English

25/06/2021 - 14:57

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 phải lấy nguyên tắc phòng ngừa là chính

Đó là chỉ đạo của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An – Nguyễn Thanh Tiệp tại Hội nghị trực tuyến với các trường THPT, THCS&THPT trên địa bàn tỉnh về việc rà soát công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 vào ngày 25/6 do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, các trường báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và phương án phòng, chống dịch Covid-19 nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn.

Đồng thời, các trường cũng nêu lên những khó khăn, thắc mắc của đơn vị mình. Trong đó, các trường thắc mắc về cách giải quyết tình huống xảy ra trong quá trình diễn ra kỳ thi như: mã số đề thi cho thí sinh thi tại phòng thi dự phòng, cán bộ coi thi phát dính đề thi cho thí sinh, thời gian test nhanh Covid-19 cho cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại điểm thi,…

Chánh thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo - Huỳnh Văn Hiệp trả lời một số thắc mắc của các trường

Để Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo – Nguyễn Thanh Tiệp chỉ đạo các trường, đặc biệt là các điểm trưởng phải thực hiện nghiêm quy chế thi. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải lấy nguyên tắc phòng ngừa là chính, đặc quyền lợi của thí sinh lên trên, nhất là chủ động nhắc nhở thí sinh thường xuyên trước các buổi thi, tránh để thí sinh vi phạm quy chế; bảo đảm thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Chủ động tham mưu, đề xuất với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương để có những phương án phòng, chống dịch phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương; thủ trưởng phân công giáo viên theo dõi tình hình sức khỏe của thí sinh mỗi ngày để kịp thời xử lý, không để thí sinh đến điểm thi mới biết có dấu hiệu sốt, ho;.../.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết