Tiếng Việt | English

11/06/2021 - 14:47

Phải bảo đảm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra an toàn

Đó là chỉ đạo của Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Long An năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa tại Hội nghị trực tuyến Họp Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do UBND tỉnh tổ chức ngày 11/6.

Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Long An năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chủ trì hội nghị

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại Long An có 16.507 thí sinh (TS) đăng ký dự thi. Trong đó, TS dự thi vừa xét tốt nghiệp vừa tuyển sinh đại học, cao đẳng là 14.595 TS; TS chỉ xét tốt nghiệp là 1.502 TS; TS chỉ tuyển sinh đại học, cao đẳng là 410 TS. Toàn tỉnh có 1 Hội đồng thi gồm 38 điểm thi đặt tại các huyện, thị xã, thành phố với 723 phòng thi.

Hiện, các trường đã và đang tổ chức ôn tập cho học sinh (HS) lớp 12 theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19. Sở Giáo dục và Đào tạo kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi và ôn tập HS lớp 12 ở 13/15 huyện, thị xã, thành phố. Các địa phương cơ bản chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Nguyễn Thanh Tiệp báo cáo tiến độ và công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT 

Tính đến ngày 08/6/2021, HS lớp 12 thuộc diện F1 là 16 HS, F2 là 305 HS, F3 là 108 HS, về từ vùng dịch là 24 HS. Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của các em, sau khi hết thời gian cách ly nếu tiếp tục âm tính thì tham gia dự thi bình thường hoặc có ca thành F0, F1, F2 sẽ tiến hành theo Phương án dự phòng, chống dịch cho các đối tượng này.

Tại cuộc họp, các địa phương, ngành, hội đoàn thể báo cáo tình hình chuẩn bị cho kỳ thi và nêu lên những khó khăn, thắc mắc. Trong đó, huyện Cần Đước gặp một số khó khăn về chuẩn bị cơ sở vật chất, Hội Khuyến học chuẩn bị sẵn sàng kế hoạch cho tiếp sức mùa thi, Công an tỉnh xây dựng kế hoạch, mục tiêu bảo đảm an toàn kỳ thi.

Trưởng Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh  năm 2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa chỉ đạo: Từ nay đến kỳ thi, thành viên Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT cấp tỉnh, huyện hạn chế tối đa đi ngoài tỉnh và tiếp xúc với người ngoài tỉnh về, phải thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; Ban Chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại các huyện, thị xã, thành phố lập phương án dự phòng, nếu thành viên trong ban chỉ đạo thực hiện cách ly thì phải có người thay thế ngay.

Các điểm thi chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, tạo điều kiện thuận lợi cho TS, điểm thi nào còn  khó khăn phải báo ngay để có hướng giải quyết phù hợp, đặc biệt là chuẩn bị sẵn sàng phòng thi dự phòng như một phòng thi chính thức, không chấp vá; các địa phương phải kiểm soát từ xa về tình trạng sức khỏe của TS, nếu trường hợp cần thiết cho TS thi tại phòng dự phòng; các điểm thi nên bố trí cổng phụ để TS có biểu hiện sốt đi cổng riêng, bảo đảm an toàn cho TS của điểm thi. Riêng các đoàn thể tham gia phối hợp tiếp sức mùa thi, đặc biệt là hỗ trợ TS nhằm bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi,.../.

Đặng Tuấn

Chia sẻ bài viết