Tiếng Việt | English

06/07/2021 - 19:45

Làm giàu nhờ nuôi gà nòi Bình Định

Ông Trần Văn Sang (SN 1965) là một trong những nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi của xã Quê Mỹ Thạnh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Nhờ chịu khó học hỏi, chí thú làm ăn, gia đình ông trở nên khá giả với mô hình nuôi gà nòi Bình Định.

Ông Trần Văn Sang chăm sóc trang trại gà của mình

Trang trại nuôi gà nòi Bình Định của ông có quy mô 6.000 con. Mỗi năm, ông nuôi 4 lứa, xuất bán khoảng 24.000 con với giá từ 60.000-75.000 đồng/kg. Trừ các khoản chi phí, ông còn lãi trên 800 triệu đồng/năm.

Được biết, kỹ thuật chăn nuôi từ xây chuồng trại đến việc tiêm vắc-xin phòng bệnh cho gà, ông Sang đều thành thạo. Theo ông Sang, gà nòi Bình Định nhạy cảm với thời tiết nên phải duy trì việc tiêm phòng định kỳ, chú trọng khâu vệ sinh chuồng trại. Ngoài sự đồng hành của Hội Nông dân xã Quê Mỹ Thạnh, ông còn chủ động học hỏi nâng cao kiến thức, kỹ năng chăm sóc đàn gà. Với những kinh nghiệm sẵn có, thời gian qua, ông tận tình chia sẻ kỹ thuật nuôi gà cho các hội viên nông dân để cùng nhau phát triển kinh tế.

Ngoài làm kinh tế giỏi, ông luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương. Thời gian qua, ông đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ chốt chống dịch của xã, tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Tinh thần vượt khó, chí thú làm ăn của ông Trần Văn Sang là gương sáng để nông dân học tập, làm giàu chính trên mảnh đất quê hương mình./.

Th.Ngân

Chia sẻ bài viết