Tiếng Việt | English

08/06/2021 - 20:00

Nông dân vượt khó làm giàu

Đó là anh Nguyễn Phước Tài - hội viên nông dân, ngụ ấp 3, xã Long Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An. Không chỉ sản xuất, kinh doanh giỏi, anh còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của quê hương.

Anh Nguyễn Phước Tài

Với 2,5ha đất sản xuất lúa, sau khi tham gia các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi; tham quan, học tập các mô hình làm ăn hiệu quả trong và ngoài tỉnh, anh Tài mạnh dạn chuyển sang trồng chanh kết hợp nuôi cá trê vàng. Nhờ tính cần cù, chịu khó học hỏi, anh sử dụng phân vi sinh (từ nước dưới ao cá) tưới chanh thay phân hóa học vừa cho năng suất cao, vừa cho sản phẩm sạch lại giảm chi phí đầu tư; đồng thời, tăng độ màu mỡ cho đất, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người canh tác và môi trường sống. Hiện vườn chanh của anh cho năng suất bình quân từ 8 tấn/ha; năng suất cá 15 tấn/ha. Hàng năm, sau khi trừ chi phí, anh Tài còn lãi trên 350 triệu đồng.

Cùng với nỗ lực vượt khó, vươn lên làm giàu, anh Tài còn tích cực tham gia đóng góp cho các hoạt động xã hội, an ninh, trật tự; xây dựng xã văn hóa, nông thôn mới;… Đặc biệt, anh sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm mà mình tích lũy được trong sản xuất chanh, nuôi cá trê vàng cho nông dân trong và ngoài xã, góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống.

Anh Nguyễn Phước Tài được biết đến là tấm gương điển hình về sự năng động, chịu khó, chí thú làm ăn, được nông dân trong và ngoài xã ngưỡng mộ, học tập và làm theo.

Hội Nông dân xã Long Thạnh

Chia sẻ bài viết