Tiếng Việt | English

30/10/2018 - 19:21

Lãnh đạo tỉnh Long An đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản

Chiều 30/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc họp mặt, đối thoại với doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đang hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An.

Phó Tổng lãnh sự Nhật bản tại TP.HCM - Kazunori Hosoza, Chủ tịch Hiệp hội DN Nhật bản tại TP.HCM - ông Kadowaki Teiichi đến dự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được gặp gỡ, trao đổi với DN Nhật Bản tại cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư - Nguyễn Văn Tiều cho biết: “Đây là cuộc đối thoại lần thứ 2 trong năm 2018 lãnh đạo tỉnh đối thoại với DN Nhật Bản đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Long An. Cuộc đối thoại lần này nhằm thông tin, giải quyết triệt để, dứt điểm các kiến nghị của DN Nhật Bản ở những lần trước và tiếp nhận các kiến nghị mới phát sinh. Qua đó, tạo điều kiện cho DN yên tâm đầu tư sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Long An”.

 DN Nhật Bản nêu kiến nghị tại cuộc đối thoại

Tại cuộc đối thoại, lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan tập trung giải quyết các vấn đề mà DN Nhật bản kiến nghị liên quan đến chợ tự phát tại KCN Long Hậu (Cần Giuộc), Công ty Ita Water thu giá nước cao hơn mức giá do UBND tỉnh quy định nhưng không chấp hành các quyết định xử phạt từ các cơ quan chức năng, sự cố mất điện đột ngột và ngắt điện sửa chữa thường diễn ra tại KCN Phú An Thạnh làm DN khó khăn trong hoạt động.  

Ngoài ra, những vấn đề mới phát sinh được DN Nhật Bản nêu: Thu phí tại Đường tỉnh 830 đoạn B.O.T, an toàn giao thông chưa bảo đảm, nguy cơ tai nạn giao thông tại nút giao thông giữa Đường tỉnh 830 và đường dẫn vào cao tốc Trung Lương - TP.HCM đoạn qua địa bàn Bến Lức. Các vấn đề khác về thủ tục tái xuất khẩu hàng nhập khẩu, phí bản quyền, thời hiệu áp dụng thuế cũng được DN Nhật Bản quan tâm. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cho rằng: “Những ý kiến, đề xuất của DN rất cần thiết cho tỉnh trong việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Đây là cơ hội để lãnh đạo tỉnh, các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh lắng nghe nhu cầu của các DN, các nhà đầu tư. Qua đó, kịp thời nắm bắt các vướng mắc, khó khăn của DN để cùng nhau tháo gỡ, giải quyết nhằm tạo môi trường thuận lợi để các DN, nhà đầu tư hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh hiệu quả".

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, ông Nguyễn Văn Được giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các sở ngành, địa phương có liên quan khẩn trương triển khai, giải quyết dứt điểm từng vấn đề DN phản ánh, kiến nghị. Trong quá trình đầu tư, sản xuất kinh doanh, khi có khó khăn, vướng mắc, đề nghị kiến nghị bằng văn bản, hoặc gửi qua email đến Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo xử lý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được cũng nêu lên một số khó khăn, tồn tại của Long An trong quá trình thu hút đầu tư từ nước ngoài. Ông đề nghị DN Nhật Bản có đăng ký và được cấp giấy chứng nhận đầu tư chưa triển khai sản xuất, kinh doanh cần sớm đi vào hoạt động, từ đó góp phần cùng tỉnh Long An phát triển kinh tế-xã hội./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết