Tiếng Việt | English

28/07/2016 - 10:42

Lắp đặt trạm kiểm định môi trường để giám sát nguồn thải tại Formosa

Trạm kiểm định môi trường di động tại Formosa. (Nguồn ảnh: Bộ Tài nguyên và Môi trường)

Tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, đoàn công tác của Tổng cục Môi trường vừa tiến hành lắp đặt trạm kiểm định môi trường di động với các thiết bị, máy móc hiện đại vào thanh-kiểm tra, giám sát nguồn thải tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Theo đại diện Tổng cục Môi trường, chức năng của máy kiểm định nguồn thải tại Formosa như một trạm giám sát môi trường di động. Thay vì phải lấy mẫu chuyển về Bộ Tài nguyên và Môi trường phân tích như trước, thì từ nay sẽ có Trạm kiểm định thực hiện ngay ở hiện trường.

“Trạm này đi vào hoạt động sẽ phân tích được tất cả các mẫu chất thải và đưa ra kết quả trực tiếp tại đây thay vì phải đưa về Bộ để kịp thời đưa ra cảnh báo ngay. Theo đó, trạm kiểm định môi trường tự động sẽ giám sát liên tục 24/24 giờ đối với các nguồn thải tại Formosa trong vòng 3 năm,” đại diện Tổng cục Môi trường nói.

Thông tin từ Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, sau khi lắp đặt xong trạm kiểm định môi trường, Bộ này sẽ tiếp tục cho lắp đặt thêm trạm kiểm định sinh hóa. Theo đó, khi Trạm đi vào hoạt động thì nguồn nước thải ô nhiễm nhất tại Formosa sẽ được giám sát chặt chẽ./. 

Hùng Võ/Vietnam+

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích