Tiếng Việt | English

30/12/2022 - 15:20

Lì xì hy vọng - chia sẻ khó khăn với học sinh nghèo

Những chiếc bao lì xì do tuổi trẻ huyện Bến Lức, tỉnh Long An làm “cầu nối” đã trao gửi yêu thương, góp phần giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Với thông điệp “Lì xì hy vọng - Nhân đôi sự yêu thương và chia sẻ”, giữa tháng 12/2022, Huyện Đoàn Bến Lức triển khai hoạt động bán bao lì xì để gây quỹ mua thẻ bảo hiểm y tế và tặng quà tết cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Những chiếc bao lì xì được thiết kế nhiều màu sắc, mang nét đặc trưng của Đoàn, Hội, Đội được 100% tổ chức Đoàn cơ sở trực thuộc đăng bán trên trang Facebook với giá 12.000 đồng/10 bao lì xì. Biết được ý nghĩa của hoạt động này, nhiều người mua với giá cao hơn để ủng hộ chương trình.

Trong hơn 1 tuần qua, Huyện Đoàn bán được 36.000 bao lì xì, mục tiêu đến ngày 10/01/2023 sẽ bán được 45.000 bao lì xì. Số tiền thu được dùng để mua 50 thẻ bảo hiểm y tế và 30 suất quà tết tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Chương trình Lì xì hy vọng được Trường THCS Nguyễn Trung Trực (xã Thanh Phú) hưởng ứng với hơn 3.000 bao lì xì đã bán

Hưởng ứng chương trình Lì xì hy vọng, Đoàn Thanh niên thị trấn Bến Lức phát động và triển khai đến 100% chi đoàn khu phố và các liên đội trên địa bàn thị trấn. Chương trình nhận được sự hưởng ứng tích cực của của đông đảo đoàn viên, thanh niên và người dân.

Dù quy mô hoạt động gây quỹ và phần quà trao tặng không lớn nhưng hành động đẹp của tuổi trẻ Bến Lức góp phần động viên, chia sẻ khó khăn, mang xuân đến với các em. Hoạt động này còn giáo dục đoàn viên, thanh niên ý thức trách nhiệm vì cuộc sống cộng đồng./.

 Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết