Tiếng Việt | English

28/09/2020 - 10:40

Liên đoàn Lao động huyện Đức Huệ: “Điểm tựa” cho công nhân, viên chức, lao động nghèo

Nhiều năm qua, với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đức Huệ luôn lấy công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) làm đối tượng vận động, cơ sở làm địa bàn hoạt động, vì quyền và lợi ích của đoàn viên, CNVCLĐ.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Đức Huệ - Phạm Thị Châu Hoàng cho biết: "LĐLĐ huyện hiện có 50 công đoàn cơ sở (CĐCS) với 1.467 đoàn viên. Để thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các CĐCS trực thuộc thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, CNVCLĐ; luôn quan tâm đến đời sống, việc làm, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện chủ động phối hợp các cơ quan chuyên môn kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người lao động ở các đơn vị, doanh nghiệp".

Liên đoàn Lao động huyện Đức Huệ vận động mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ chương trình “Mái ấm Công đoàn”, giúp công nhân, viên chức, lao động ổn định nhà ở, yên tâm công tác

Với sự giám sát của các cấp CĐ, hàng năm, huyện Đức Huệ có 100% cơ quan hành chính sự nghiệp tổ chức hội nghị cán bộ, công chức. Là huyện nông nghiệp nên số lượng doanh nghiệp đóng trên địa bàn không nhiều.

Tuy nhiên, với các doanh nghiệp có tổ chức CĐ, Ban Chấp hành CĐCS chủ động tham gia với chủ doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc ký kết hợp đồng, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, chế độ khám sức khỏe định kỳ, bồi dưỡng độc hại cho công nhân trực tiếp sản xuất,...

Anh Nguyễn Hoàng Anh - đoàn viên CĐCS Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Truyền thanh huyện, cho biết: "Công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ cùng các hoạt động xã hội như: Trao học bổng cho con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức Ngày Quốc tế Thiếu nhi, vui hè, Trung thu, động viên và tặng quà cho người lao động tại doanh nghiệp, tặng quà tết, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn,... được các cấp CĐ trong huyện quan tâm thực hiện tốt. Đặc biệt, LĐLĐ huyện luôn chú trọng đến chương trình hỗ trợ Mái ấm CĐ cho CNVCLĐ gặp khó khăn về nhà ở".

Từ năm 2016-2020, LĐLĐ huyện vận động đoàn viên và mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ xây dựng 14 căn nhà Mái ấm CĐ với tổng số tiền 476 triệu đồng. Ngoài tiền vận động, gia đình đoàn viên được hỗ trợ nhà đóng góp thêm vào với tổng số tiền 587 triệu đồng.

Nhận Quyết định trao tặng căn nhà Mái ấm CĐ, chị Võ Thị Thanh Nhanh - đoàn viên CĐCS xã Bình Hòa Hưng, xúc động: "Nếu không có các cấp CĐ quan tâm giúp đỡ, không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có đủ tiền để xây dựng một căn nhà tươm tất".

Bà Phạm Thị Châu Hoàng cho biết thêm: "Thời gian tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, chỉ đạo các CĐCS trong doanh nghiệp chú trọng việc ký kết và nâng cao chất lượng nội dung thỏa ước lao động tập thể và kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNLĐ để người lao động được bảo đảm về quyền, lợi ích chính đáng, an tâm lao động, tổ chức CĐ thật sự là "điểm tựa" cho CNVCLĐ nghèo"./.

Hoàng Lê

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích