Tiếng Việt | English

07/04/2017 - 11:19

Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn khẩn cấp ở gần thủ đô Syria

Quân đội Syria ở khu vực Đông Ghouta. (Nguồn: Almasdarnews.com)

Liên hợp quốc ngày 06/4 đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn khẩn cấp tại khu vực Đông Ghouta, gần thủ đô Damascus của Syria, với mục tiêu tạo điều kiện cho các hoạt động cứu trợ nhân đạo tới đây và tránh lặp lại một cuộc khủng hoảng nhân đạo như ở Aleppo thời gian qua.

Phát biểu trước báo giới tại Geneva (Thụy Sĩ) ngày 06/4, Giám đốc điều phối các chương trình cứu trợ khẩn cấp của Liên hợp quốc, ông Jan Egeland) thông báo: "Chúng tôi cần một lệnh ngừng bắn 72 giờ tại Đông Ghouta của Syria trong vài ngày tới."

Ông Egeland cảnh báo rằng khoảng 400.000 người hiện mắc kẹt tại Đông Ghouta đang phải đối mặt với tình trạng thiếu thốn lương thực và thuốc men, trong khi các bệnh viện ở khu vực này đều đã bị bom và đạn pháo phá hủy.

Đông Ghouta - thành trì cuối cùng gần thủ đô Damascus của lực lượng đối lập - đã bị quân chính phủ Syria bao vây từ năm 2012 và nơi đây là mục tiêu thường xuyên của các đợt oanh kích.

Khẳng định tình hình Đông Ghouta là rất nguy cấp, ông Egeland nhấn mạnh không ai muốn chứng kiến một cuộc khủng hoảng nhân đạo như từng xảy ra ở Đông Aleppo.

Ông nói: "Chúng ta cần phải cứu giúp những người dân thường ở đây. Tôi vẫn hy vọng chúng ta sẽ có thể hỗ trợ được 400.000 người đang mắc kẹt tại các khu vực bị vây hãm ở Đông Ghouta."

Ông Egeland cũng cho biết ông không tin một giải pháp quân sự có thể giúp chấm dứt cuộc chiến tranh kéo dài hơn 6 năm qua tại Syria./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết