Tiếng Việt | English

18/08/2017 - 18:17

Liên kết chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao

Ngày 18/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh chủ trì Hội thảo “Xây dựng và phát triển tổ hợp tác, hợp tác xã chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao” tại huyện Đức Hòa.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh, một số chuyên gia, nhà khoa học đầu ngành, hơn 100 hộ nuôi bò thịt tại huyện Đức Hòa và Đức Huệ đến dự.


Đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu nêu tầm quan trọng của việc chăn nuôi bò thịt ứng dụng công nghệ cao, chia sẻ kinh nghiệm nuôi bò và các mô hình đem lại hiệu quả. Các đại biểu nhận định: Muốn thành công đề án, nhất thiết nông dân phải nuôi bò theo hình thức liên kết để nâng cao giá trị thương hiệu, có sức cạnh tranh trên thị trường. Làm được điều này, các hộ dân phải tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã để hình thành chuỗi liên kết; khi đó, người dân sẽ được hỗ trợ cụ thể về các chính sách, kỹ thuật cũng như đầu ra sản phẩm của mình.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh nhận định: “Việc liên kết chăn nuôi là xu thế tất yếu. Bởi, chỉ có tham gia tổ hợp tác, hợp tác xã người dân mới có lợi nhuận cao, ổn định và Đề án Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao về chăn nuôi bò của tỉnh mới đi vào cuộc sống và đạt kế hoạch”./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết