Tiếng Việt | English

27/05/2022 - 08:27

Lời động viên ý nghĩa nhất

Ngày 25/5/2022, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Nguyễn Văn Được cùng Đoàn công tác của tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên công nhân, lao động (CNLĐ) và làm việc với doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện Cần Giuộc và Bến Lức về tình hình sản xuất, kinh doanh. Hoạt động này rất có ý nghĩa trong Tháng CN, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và trong nỗ lực của tỉnh nhằm phục hồi phát triển KT - XH sau đại dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Túi xách Simone Việt Nam (Khu công nghiệp Long Hậu, huyện Cần Giuộc) và Công ty TNHH Giầy Chingluh Việt Nam (Khu công nghiệp Thuận Đạo, huyện Bến Lức). Đây là những công ty có đông CNLĐ và bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Sau khi nghe lãnh đạo các công ty báo cáo tình hình hoạt động, phục hồi sản xuất, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNLĐ của đơn vị sau thời gian chịu tác động của dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được đã dành tình cảm quan tâm, ân cần thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với công ty và CNLĐ. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định lãnh đạo tỉnh sẽ luôn quan tâm, đồng hành và xem khó khăn của DN là khó khăn chung của tỉnh.

Thời gian qua, bên cạnh những hậu quả nặng nề của đại dịch Covid-19, kinh tế trong nước tiếp tục bị ảnh hưởng bởi tình hình chiến sự căng thẳng giữa Nga và Ucraina dẫn đến giá nguyên, nhiên liệu và hàng hóa “leo thang” ảnh hưởng đến sản xuất của DN và đời sống CNLĐ. Yêu cầu đặt ra lúc này là khẩn trương triển khai, thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp thuộc Chương trình phục hồi và phát triển KT - XH. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội, nhất là với nhóm đối tượng khó khăn,...

Trong thời điểm cả nước đang tổ chức Tháng CN, trọng tâm là chăm lo, hỗ trợ người LĐ về việc làm, thu nhập, điều kiện LĐ an toàn,... việc Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh gặp gỡ người sử dụng LĐ, cán bộ Công đoàn và CNLĐ để thăm hỏi mang ý nghĩa động viên rất to lớn về tinh thần, giúp DN tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, chăm lo cuộc sống CNLĐ tốt hơn.

Điều này thể hiện sự trân trọng của tỉnh đối với lực lượng LĐ quý báu đang ngày đêm hăng say sản xuất góp phần thiết thực phát triển KT - XH của tỉnh. Chuyến thăm hỏi chính là thông điệp ý nghĩa nhất của lãnh đạo tỉnh trong chuỗi Chương trình “Cảm ơn người LĐ” được thực hiện trong thời gian gần đây.

Đối với DN, chuyến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình hoạt động của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tiếp tục khẳng định vai trò, vị trí của DN trong phát triển KT-XH của tỉnh. Đồng thời, đây là lời tri ân những tình cảm, đóng góp của cộng đồng DN với tỉnh, thực hiện xuyên suốt quan điểm đồng hành cùng DN, “xem khó khăn của DN là khó khăn của tỉnh, xem thành công của DN là thành công của tỉnh” ,“DN phát tài - tỉnh phát triển” của lãnh đạo tỉnh.

Chỉ khi DN được tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để phát triển sản xuất, kinh doanh thì tỉnh mới làm tốt việc giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xã hội, tăng thu ngân sách. Đây cũng chính là giải pháp hiệu quả nhất trong tăng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) và thu hút đầu tư./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết